Chồng mới và chồng cũ đã kết bạn với nhau

06/07/2022 - 05:51

PNO - Trước mặt chồng, chị không bao giờ dám nhắc đến người cũ, mỗi khi gặp chồng cũ chị cũng không đề cập đến gia đình mới. Họ có thể kết bạn với nhau hay sao?

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Ở tòa án, khi được hỏi ý kiến, con trai nói con quyết định sống với bố và ông bà nội. Lúc chỉ có hai mẹ con với nhau, chị hỏi lý do, con cúi đầu bảo nếu nói thích sống với mẹ sẽ bị bố mắng. 

Chuyện xảy ra đã hơn 2 năm. Chị đi bước nữa và có thêm một cô con gái. Chị vẫn thường xuyên ghé nhà chồng cũ, khi thì đem quà bánh, lúc rước con về chơi. Anh không nhiệt tình, cũng không quá lạnh nhạt mỗi khi hai người gặp nhau. Chỉ có một nguyên tắc anh đề nghị chị phải nhớ: Nếu rước ngày thường thì phải đưa con trở lại nhà sớm, không ở qua đêm, để tiện đi học. Dịp cuối tuần, con có thể ở nhà mẹ chơi thoải mái hai ngày. Chị luôn tuân thủ điều này nên cả hai chưa từng phát sinh mâu thuẫn.

Mấy tháng trước, bà nội qua đời, con trở thành người nội trợ chính vì bố đi làm suốt còn ông nội sức khỏe không ổn. Ông bệnh đã nhiều năm, càng ngày càng nặng. Mỗi lần nghĩ đến con, chị rớt nước mắt. Thằng bé chưa được mười tuổi, đáng lẽ phải được chăm sóc miếng ăn tấm áo. Đằng này, ngoài giờ học, con phải đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và sắc thuốc cho ông. Chị không có cách nào để chia sẻ gánh nặng của con, cũng không dám mở lời xin đón thằng bé về nhà. Một lần gặp chị, anh buột miệng than anh thương con lắm nhưng không biết phải làm sao. Nhà neo đơn ba người đàn ông, nếu không có con, sẽ không có ai giúp đỡ ông nội. Anh nói chị nghe rồi cả hai buồn bã thở dài. 

Chị hỏi con nấu được món gì, anh kể sơ: rau luộc, trứng luộc, trứng chiên. Muốn đổi món thì cứ các loại thịt rau đem luộc rồi chấm mắm chấm tương, vì con chưa thể nêm nếm phức tạp.

Thương con, thương bố chồng cũ, mỗi ngày đi làm tiện đường, chị tạt ngang gửi ít thức ăn. Anh xin gửi lại tiền, chị một mực không nhận. Áy náy, anh thỉnh thoảng mua đồ chơi rồi nhờ con trai mang về nhà mẹ cho em. Thấy con gái được tặng quà, chồng chị muốn cảm ơn nên cũng mua xe đạp cho con trai anh. Bọn trẻ như hai cầu nối cho ba người lớn không xa cách.

Những cơn đau cuối cùng đã thôi hành hạ ông nội. Ông ra đi, nhà chỉ còn lại anh và con. Suy nghĩ mãi, cuối cùng chị bạo gan xin anh cho phép đón con về để tiện chăm sóc. Chị nói nhìn con suốt ngày ăn món luộc, chị không chịu nổi. Thằng bé đang tuổi ăn tuổi lớn mà phải bơ vơ, người làm mẹ cảm thấy thiếu trách nhiệm. Nếu chị biết con khổ như thế, chị đã không ký đơn ly hôn.

Anh không chấp nhận đề nghị của chị. Một cách nhẹ nhàng, anh an ủi, hai người đường ai nấy đi là do duyên nợ đã cạn, chị đừng vì thế mà tự trách. Con trai lo toan vất vả do những biến cố liên tiếp ở nhà anh. Đâu có ai ngờ cha mẹ anh qua đời sớm như vậy. Anh sẽ cố gắng bù đắp cho con. Từng lời ấm áp trìu mến của anh thấm vào lòng chị nhưng quyết định cuối cùng vẫn là chị không thể đón con. Chị lờ mờ hiểu, anh cô độc một mình, anh sợ mất người thân duy nhất còn lại. Bởi vì cảm nhận được tâm trạng anh nên chị không dám nói thêm điều gì, chỉ lẳng lặng đặt hộp thịt ram xuống bàn rồi ra về.

Tối đó chị không ngủ được, đem tâm tư chia sẻ với chồng một cách dè dặt. Chị không dám tỏ ra quá quan tâm con trai và anh, sợ chồng nghĩ ngợi lung tung. Chồng chị chỉ lắng nghe, không nói gì. Hôm sau, anh gọi điện hẹn bố của con trai chị uống cà phê. 

“Cục vàng của anh làm sao mà mất được, anh yên tâm. Mình người lớn, hãy cùng nhau làm điều gì đó tốt nhất cho tụi nhỏ. Tui cũng thương cháu. Anh cho cháu về với Loan để mẹ nó lo ăn uống cho con. Hai nhà gần mà. Con thích cứ qua lại hai bên. Về bên này có mẹ có em, về bên kia có bố. Đợi lớn thêm chút nữa con tự lập được thì hai bố con khỏi phiền mẹ Loan…”.

Chị ngạc nhiên khi biết hai người đàn ông đã trò chuyện cùng nhau rất lâu ở quán. Chị cũng khó tin chồng mình đã thuyết phục được ba của con trai. Họ có thể làm bạn với nhau sao? Trước mặt chồng, chị không bao giờ dám nhắc đến người cũ, mỗi khi gặp chồng cũ chị cũng không đề cập đến gia đình mới. Từ nay có vẻ như mọi chuyện ổn hơn rồi. Chị nhẹ nhõm và vui. 

Quỳnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI