Chồng không nộp đủ 20 triệu mỗi tháng, tôi “cấm vận” ngay!

11/08/2015 - 07:00

PNO - Đối với tôi, người chồng phải là người trụ cột, đương nhiên, 1 trong những điều mà anh ta cần làm chính là nộp đủ tiền lương cho vợ.

Chẳng biết với các mẹ khác thế nào chứ với tôi tiền vô cùng quan trọng. Tôi ý thức được điều này ngay từ hồi nhỏ, khi sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình công nhân viên chức nghèo, chỉ trông chờ vào mỗi đồng lương.

Mọi sở thích, nhu cầu của tôi đều chỉ được đáp ứng vào quãng 15 ngày đầu tháng và tất nhiên nó phải cực kỳ hợp lý mới được bố mẹ chi tiền. Còn vào nửa cuối tháng, kể cả đó có là tiền đóng học tôi cũng chả dám mở miệng ra xin bố mẹ vì biết là có xin cũng chẳng được vì bố mẹ cũng chả có tiền để mà cho.

Tôi không trách bố mẹ và cũng đã quen với điều đó, tuy nhiên, cũng chính vì thế, tôi luôn tâm niệm rằng, lớn lên sẽ phải kiếm thật nhiều tiền, mà nếu mình bất tài vô dụng thì chí ít cũng phải kiếm được 1 ông chồng có khả năng kiếm được nhiều tiền và có tinh thần tự giác đưa tiền cho vợ. Đó là cách đơn giản nhất để các con tôi có một cuộc sống tốt hơn những gì tôi đã trải qua.
 
Với mục tiêu vô cùng rõ ràng này tôi đã học hành chăm chỉ và tự tin với ngành nghề mà mình đã chọn. Hiện tôi đang là trưởng phòng nhân sự của 1 công ty truyền thông lớn với mức lương hơn 15 triệu đồng. Tuy nhiên, bên cạnh thành công về công việc, tôi còn vô cùng tự hào vì đã lựa chọn được 1 ông chồng vô cùng yêu thương, cưng chiều và "ngoan".

Điển hình cho cái sự "ngoan" của chồng tôi chính là việc tháng nào cũng nộp rất đầy đủ lương cho vợ mà không một lời ca thán. Hiện chồng tôi cũng đang là trưởng phòng của 1 công ty tư nhân với mức lương hơn 20 triệu một tháng. Mỗi tháng, sau khi nhận lương anh đều tự giác đưa cho tôi số tiền đó, vợ muốn đưa lại cho chồng bao nhiêu thì đưa.

Tất nhiên, tôi cũng không quá khắt khe, mỗi tháng tôi vẫn đưa anh 2 triệu để tiêu vặt. Nhiều người nghe tôi kể chuyện đều ồ lên cho rằng tôi bắt nạt chồng thái quá. Nhưng rõ ràng, với số tiền đó anh thỏa sức chi tiêu vì 3 bữa đều ăn ở nhà, quần áo vợ mua, tiền điện thoại vợ trả.

Chong khong nop du 20 trieu moi thang, toi “cam van” ngay!

Mỗi tháng, sau khi nhận lương anh đều tự giác đưa cho tôi số tiền đó (Ảnh minh họa).

Nhiều khi tôi thấy 2 triệu chỉ để đổ xăng và cafe chém gió là hơi nhiều ấy chứ. Tôi luôn luôn “răn đe” để chồng hiểu là việc đưa lương cho vợ là một trong những hành động đơn giản và cần thiết nhất thể hiện tình yêu với vợ. Nghe hơi ngộ nghĩnh đúng không? Nhưng nó hoàn toàn là điều hợp lý mà.
 
Tôi có cô bạn hiền lắm, chả bao giờ ý kiến về việc chồng có đưa tiền về hay không, đồng lương thì ba cọc ba đồng mà phải cáng đáng 2 đứa con nhỏ. Chồng nàng ấy lúc nào cũng quần là áo lượt còn vợ thì lôi tha lôi thôi chẳng khác nào osin. Tôi đã nói bao nhiêu lần mà nàng ta vẫn rất tự tin cho rằng "gái có công, chồng không phụ"...

Thế rồi, một ngày đẹp trời, nàng ta gọi điện khóc kể rằng chồng đã ngoại tình thì chớ, con nhân tình trẻ ranh còn gọi điện trực tiếp cho cô ấy để dằn mặt. Ả ta huênh hoang rằng: Tôi trẻ, tôi đẹp, tôi mới là người anh ấy yêu. Chị vừa già, vừa xấu, buông tha cho anh ấy đi"... Tôi nghe thôi đã muốn điên lên, không hiểu cô ấy sẽ cảm thấy thế nào...

Thế mới biết, yêu cầu chồng đưa tiền lương đầy đủ, không chỉ là cách tạo dựng tương lai tốt cho các con mà còn là cách để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Giờ chẳng có gái nào chịu yêu mấy anh nghèo đâu, vì thế, các mẹ đừng dại để chồng rủng rỉnh tiền trong túi nhé. Quản lý chồng cũng là cả một nghệ thuật vô cùng phức tạp đấy chứ!
 
Nhiều lần vợ chồng tôi cũng cự cãi về chuyện tiền nong vì tôi thường tỏ ra khó chịu khi anh tiêu hết số tiền tôi đưa quá sớm. Những lúc ấy tôi chỉ muốn gào lên hỏi xem: "Anh đưa tiền cho con nào mà nhoằng phát hết 2 triệu như thế?". Nhưng rồi lại cố gắng kìm lại để phân tích nặng nhẹ, đúng sai.

Thảo Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI