Chồng không cho vợ cầm tiền là đúng hay sai?

05/08/2020 - 05:45

PNO - Nửa đêm, chồng thông báo: “Từ giờ anh sẽ cầm tiền, không đưa tiền cho em nữa”. Tôi như chết đứng.

Sau khi sinh bé đầu tiên, vì không có bà nội, bà ngoại hỗ trợ được nên vợ chồng tôi thống nhất là tôi sẽ ở nghỉ việc ở nhà chăm con. Chồng lo kinh tế, nuôi 2 mẹ con. Lương tháng của chồng mỗi tháng 10 triệu, anh đưa tôi 8 triệu và giữ khoản còn lại để xăng xe, nước nôi.

Tiền chồng đưa, tôi dùng chi trả tiền thuê nhà, đi chợ, mua sắm bỉm sữa và vật dụng con. Mỗi tháng vẫn còn dư ra một ít, tôi dùng tiêu lặt vặt, đôi khi sắm cho mình cái váy, thỏi son mới. Nhưng thú thật, mỗi lúc dùng tiền chồng để mua gì, tôi đều đắn đo, cảm giác không thoải mái.

Chồng không còn tin tôi nữa. Ảnh minh họa.

Thấy tôi có món đồ mới, chồng tôi tỏ thái độ ra mặt. “Em ở nhà thì mua váy mới làm gì, có đi đâu mà mặc. Không tiết kiệm sau còn cho con đi học”. Tôi luôn tổn thương bởi những câu nói ấy. Nhưng tôi nghĩ, mình xuề xòa mãi chồng cũng chán, nên thi thoảng cũng cần thay đổi.

Rồi có hôm tôi đi chợ sang hơn, mua chút hải sản về để đổi bữa, muốn hai vợ chồng uống lon bia với nhau. Nhưng chồng tôi khó chịu: “Hoang phí quá, ăn uống đạm bạc thôi. Tiền có đâu mà bày vẽ”. Những bữa cơm cứ thế trôi qua trong không khí ngột ngạt.

Anh đâu biết tôi cũng co kéo đủ đường, nhiều bữa cuối tháng hết tiền còn phải nghĩ cách đưa con sang nhà bạn chơi rồi xin bữa cơm để đỡ phải đi chợ. Nhiều lúc muốn ra ngoài ăn nhà hàng một bữa cũng không có nên đành đổi gió bằng mâm cơm đầy đặn hơn. Nhiều tháng cũng túng thiếu, chi nhiều hơn lương, thành ra nợ, tháng mới đập vào tháng cũ lại xoay vòng. 

Không ít lần, tôi chạnh lòng thấy khổ sở với khoản lương chồng đưa thì ít mà chi thì nhiều. Nhưng tôi tự an ủi nghĩ thà thế này còn hơn không có gì để tiêu. Lỡ chồng không đưa tiền nữa, tôi cũng không biết bấu víu vào đâu.

Ai dè cái giả định ấy đến thật. Tháng này đợi mãi mà vẫn chưa thấy chồng đưa lương, tôi gặng hỏi thì ban đầu chồng nói lương chậm. Sau đó, chồng bảo cần nói chuyện với tôi, thống nhất lại tài chính trong nhà.

Anh nói: “Anh thấy em tiêu tiền không có kế hoạch. Tiền anh vất vả làm ra nhưng nhiều khoản bị lãng phí. Từ giờ anh sẽ cầm tiền, không đưa tiền cho em nữa. Em cần chợ búa hay mua gì thì liệt kê ra và nói anh”. Tôi nghe mà chết điếng.

Lý do đã rõ, là anh không tin tưởng tôi. Tôi đã sai ở đâu, hay với người phụ nữ ở nhà trông con, một đồng chi tiêu cho mình cũng không được? Anh từng nói sẽ chăm lo cho mẹ con tôi, bây giờ buông hết là sao? Hay bao lâu nay anh ấy coi mẹ con tôi là gánh nặng?

Quyết định của chồng khiến tôi tức tối, cả đêm không ngủ được vì cứ thế suy nghĩ, thương phận mình dựa dẫm vào chồng cũng không xong. Phải nói thêm là tôi cũng đã thử cố gắng bán hàng online bằng mọi cách, nhưng không được mấy đồng, còn rước mệt vào thân, nên từ bỏ.

Tôi thực sự hoang mang. Không biết tôi nên cố gắng yêu cầu chồng cho tiếp tục cầm tiền, hay mặc kệ anh ấy, im lặng mà chịu đựng những khốn khó trước mắt? Xin cho tôi lời khuyên!

H. Linh

(Thủ Đức, TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
  • Đinh Bảo Hà 12-01-2023 20:48:38

    Chồng em cũng vậy, có tháng đưa em 10tr, có tháng làm ít thì đưa 7 8tr, mà lúc nào cũng cằng nhằng hỏi tiền còn bao nhiêu, rồi mua gì mua gì, sao tháng này k dư, trong khi đó con e nó uống toàn sữa, không chịu ăm, suốt ngày e phải lo lắng sữa tã, rồi bắt đầu tháng này là chồng có lương là không đưa em ngàn nào, em kêu đưa tiền mua sữa cho con thì ảnh hỏi em không còn đủ 3tr để mua sữa ha, e kêu không, thế là ảnh chuyển em đúng 3tr, vẻn vẹn mua sữa tã con hết, không dư 1 đồng, trường hợp này em chưa gặp nên em cần chị nào từng gặp rồi ý kiến giúp em giờ em phải làm sao ạ

  • huỳnh thúy hằng 05-12-2020 15:26:55

    chị ơi là chị. người đàn ông mà thương mình thật lòng thì họ lo k lo cho mình đủ. nói thiệt chứ 8 triệu đó lo cho hai vợ chồng thì còn đủ chứ thêm đứa con làm sao mà đủ. vậy mà người chồng lại quá ích kỷ . bộ không biết bây giờ cũng phải cần tiền sao. ông nào lúc iu cũng bảo anh sẽ lo cho em chứ tới lúc nuôi vợ dc mấy tháng là lên mặt tự xem mình là có quyền. phụ nữ có chồng có con muốn mua cái đầm thỏi son cũng phải đắn đo sao mà khổ thế. đáng trách là ông chồng chị thôi.

  • Đinh Thị Miên 13-08-2020 15:11:12

    mình nên có cv dù là công việc gì cũng đc miễn là có thu nhập hàng tháng để chông khỏi coi thường mình là người ăn bám. Việc cần lúc này là bạn đi kiếm 1 cv để làm

  • Le 05-08-2020 19:24:49

    Trời trời, cơ hội cho ông chồng sáng mắt ra, để ổng khỏi coi 8tr đó to bằng trời bằng biển mà đau khổ cái j. Phải vui vì từ nay nhẹ gánh mới đúng. Khi ổng trả lại tay hòm chìa khoá nhớ nhất quyết không nhận nhé. Jo thì lo kiếm việc đi làm đi kìa, tiền gửi trẻ cứ để ck lo đi e. Thuê bảo mẫu, giúp việc cũng 4-5 triệu/tháng/1 vai trò nhưng mấy gã ck như ck e thì mắt mù ko thấy đâu. Dù mình gửi con rồi đi làm bảo mẫu cho đứa trẻ khác thì tiền đó là tiền của mình, còn giữ con mình và làm việc nhà thì các ông ko bao jo coi chuyện đó cũng là công việc đc trả công, mà coi là nghĩa vụ hiển nhiên, còn đưa tiền chợ thành ban phát, bố thí. Mấy ca này phải mạnh tay vô không là không sống đc vs nhau lâu đâu.

  • HoLy 05-08-2020 13:08:46

    Đi làm cũng khổ, ở nhà không có tiền cũng khổ. Sử dụng đồng tiền của chồng vui thì thôi buồn nó lôi ra chửi sao xài hoang. Có chồng chi trời, tui ước gì đàn ông tuyệt chủng hết cho rồi.

  • Như Hường-HCM 05-08-2020 12:27:14

    Bạn để cho chồng đi chợ và lo hết chi tiêu trong nhà 01 tháng để anh ta biết 10 triệu của anh ta chi tiêu như thê nào?

    • Đinh Thị Miên

      Nói chung người phụ nữ mình cứ phải có công việc để đi làm dù cv gì cũng đc có thu nhập hàng tháng chi tiêu chủ động và không bị chồng coi thường là ăn bám, ngay bh bạn phải kiếm lấy 1 cv mà làm đi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.