Chồng hiền lành, chăm chỉ làm việc nhưng cứ uống vào, say xỉn là đánh chửi vợ

08/09/2017 - 06:00

PNO - Tôi đem chuyện này kể với mẹ chồng, bà bảo, ngày xưa anh hiền lành nhưng sau vụ tai nạn phải truyền rất nhiều máu thì anh trở nên hung hăng khi có rượu vào.

Chồng tôi làm nhân viên tư vấn của một hãng sơn nên ăn nói rất nhẹ nhàng mực thước. Tôi yêu anh một phần cũng vì điều này bởi nghĩ tính anh điềm đạm, vợ chồng đỡ xung đột do tính tôi rất nóng. Tôi quen anh khi ba mẹ xây nhà, anh đến tư vấn gặp tôi rồi dần dần nảy sinh tình cảm. Lúc ấy, tôi đang học đại học ở thành phố nên chúng tôi phải yêu xa trong khoảng gần hai năm.

Chong hien lanh, cham chi lam viec nhung cu uong vao, say xin la danh chui vo
Anh ấy ăn nói rất nhẹ nhàng. Ảnh minh họa

Ra trường chưa được bao lâu, do gia đình hối thúc nên chúng tôi làm đám cưới. Do vậy, tôi vẫn chưa thực sự có thời gian tiếp xúc trực tiếp nhiều với anh mà chủ yếu qua điện thoại và mạng internet. Mỗi lần tôi về nhà, anh chiều chuộng, đưa đón đi chơi rất vui. Anh tỏ ra là người biết quan tâm, chăm sóc người yêu, đặc biệt tôi thấy anh uống bia rượu rất ít.

Có lần, đến nhà tôi ăn giỗ, mọi người ép mãi và trêu chọc không biết nhậu nhưng anh nhất quyết chỉ uống ba ly vì sợ say. Điều này càng làm tôi yêu anh hơn vì tôi nghĩ uống ít vậy là ổn, vì tôi sợ cảnh say xỉn của đàn ông lắm. Tôi chưa từng chứng kiến anh quá chén bao giờ, lúc nào cũng giữ thái độ đúng mực.

Chính vì vậy, sau khi cưới xong, tôi đã gặp một cú sốc lớn về tâm lý. Chồng tôi không những có “đô” uống cao mà còn rất ham vui. Những lần đi với người yêu, anh phải kiềm chế để giữ mình thôi. Nhưng nếu chỉ có vậy thì không có gì đáng nói mà khi anh uống say vào là bắt đầu không kiểm soát được lời nói hành động nên chửi bới, văng tục với bất kì ai.

Chong hien lanh, cham chi lam viec nhung cu uong vao, say xin la danh chui vo
Anh không những uống nhiều mà còn ham vui. Ảnh minh họa

Lúc mới cưới hai tháng, tôi và anh đến dự đầy tháng của cháu gái tôi. Trong khi mọi người về hết, anh vẫn ngồi uống say sưa với mấy đứa cháu bét nhè, tôi nói kiểu gì anh cũng không chịu nghe. Đến khi say mèm, anh bắt đầu chửi bới tôi, gọi mày xưng tao và nói những từ ngữ rất tục tĩu. Tính tôi nóng nảy nên bốp chát lại với anh, ba mẹ tôi thấy vậy khuyên can chúng tôi nín nhịn.

Anh nghe thế thì chửi thẳng ba tôi rồi xô ông ngã gãy tay. Sau lần đó, tôi nhất quyết ly hôn nhưng gia đình ngăn cản bởi đàn ông rượu vào lời ra là chuyện thường. Khi tỉnh rượu, anh cuống quýt xin lỗi rồi xin nghỉ việc vào viện chăm sóc ba tôi. Anh trở lại hiền dịu và chăm sóc vợ như trước nên tôi cũng nguôi ngoai.

Tôi đem chuyện này kể với mẹ chồng, bà bảo, ngày xưa anh hiền lành nhưng sau vụ tai nạn phải truyền rất nhiều máu thì anh trở nên hung hãn khi có rượu vào. Cách tốt nhất để kiềm chế là đừng cho anh uống quá nhiều. Nhưng chỉ sau đó gần ba tuần, anh lại tiếp tục say, ngoài chửi bới tôi không ra gì, anh còn đánh tôi thâm tím cả mặt mày. Đến lúc tỉnh ra, anh thừa nhận mình không biết đã vũ phu với vợ.

Tôi bắt anh phải hứa hẹn từ nay không được say nữa thì anh ngoan ngoãn nghe lời. Bẵng đi một thời gian, lúc tôi có bầu thì anh có vẻ chỉnh chu, không hề say xỉn. Đến khi con gái gần một tuổi, anh cũng cố gắng rất nhiều, chúng tôi sống khá đầm ấm. Nhưng cách đây vài tháng, ở quê chồng có việc, mẹ chồng bảo về sớm phụ giúp nên tôi và con đi trước vì sáng đó chồng tôi phải đưa một anh bạn ở ngoài Bắc vào công tác đi ăn sáng.

Chong hien lanh, cham chi lam viec nhung cu uong vao, say xin la danh chui vo
Anh rất khác thường khi anh say. Ảnh minh họa

Tôi và con đi được nửa đường thì anh gọi điện bảo dừng ở đó đợi anh chạy tới rồi cùng đi. Trời càng lúc càng nắng, lại đứng giữa cánh đồng không một bóng cây và đã hơn 8 giờ trong khi nhà chồng còn 20 km nữa mới tới nên tôi nói không đợi được, anh vùng vằng cúp máy. Khi mẹ con tôi về đến nơi gần 1 tiếng thì anh về, mặt mũi đỏ phừng phừng, nhìn qua là biết anh say nên tôi không nói gì.

Tôi đang nấu ăn ở trong bếp thì anh xộc vào chửi bới: “con kia, sao mày không đợi tao cùng đi, mày cút ngay”. Mẹ chồng biết anh lên cơn nên cố gắng dàn xếp nhưng vì tôi cứ im lặng nên anh cứ thế mà chửi, có những từ rất đau đụng chạm đến ba mẹ tôi. Tính vốn nóng, tôi sợ mình không kiềm chế được sẽ gây gổ nên lấy xe chạy lên nhà bà con lấn nạn.

Anh đuổi theo chửi rủa không thôi nên cả làng biết chuyện vợ chồng tôi gây nhau. Buổi tiệc mừng cháu đậu đại học hôm đó trở nên buồn thiu về chuyện này. Tôi cảm thấy rất nhục nhã và xấu hổ, nhìn đứa con thơ níu áo mẹ kinh hãi tôi xót xa.

Khi tỉnh ra, anh lại xin lỗi, cầu xin, anh giải thích, hôm đó vì không từ chối được nên mới uống say. Đưa bạn đi ăn cháo lòng mà thường kèm rượu mới ngon, uống buổi sáng rất dễ say cộng thêm nể bạn nên anh quá chén. Nhưng tôi không đủ bao dung để tha thứ cho anh. Nhìn anh cặm cụi làm việc nhà, chăm sóc con để xin lỗi, tôi không chút động lòng.

Chong hien lanh, cham chi lam viec nhung cu uong vao, say xin la danh chui vo
Tôi đắn đo chuyện ly hôn. Ảnh minh họa

Nghĩ đến chuyện ly hôn, tôi thương con còn nhỏ nhưng nếu bỏ qua cho anh thì thỉnh thoảng anh lại dội cho tôi một cú như vậy thì làm sao tôi sống nổi. Tôi thấy tiếc mình đã không dứt khoát ngay khi anh gây gổ lúc mới cưới hai tháng, khi chưa vướng bận con cái để nhọc lòng suy nghĩ như bây giờ.

Hiền An

                                                                                                      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI