Chiêu của bà vợ thông minh khiến chồng phải quan tâm nhà ngoại

12/09/2017 - 09:45

PNO - Nguyệt đã lấy chồng được hơn 1 năm, cũng là hơn 1 năm Nguyệt nhận ra chồng chỉ quan tâm đến gia đình mình mà chẳng quan tâm đến nhà ngoại. Chính điều này làm Nguyệt chán nản.

Thế nhưng sau đó, Nguyệt nhận ra chồng Nguyệt chẳng thay đổi nếu như Nguyệt không hành động. 

Khi yêu, Nguyệt chẳng nhận ra chồng Nguyệt phân biệt nhà nội và nhà ngoại. Nhưng khi lấy nhau rồi, Nguyệt nhận ra chồng có sự phân biệt rõ ràng. Chồng Nguyệt ít nói và trầm tính. Anh cũng khá gia trưởng và hay để ý chuyện vặt vãnh. Trong khi Nguyệt lại thẳng thắn, trẻ con. Bởi thế, vợ chồng Nguyệt hay cãi nhau.

Chieu cua ba vo thong minh khien chong phai quan tam nha ngoai

Mâu thuẫn vợ chồng cô chẳng có gì to tát ngoài chuyện anh rất chăm lo cho gia đình nhà nội. Ảnh minh họa.

Nhưng mâu thuẫn vợ chồng cô chẳng có gì to tát ngoài chuyện anh rất chăm lo cho gia đình nhà nội. Còn chuyện nhà vợ thì chồng Nguyệt cứ dửng dưng như khách.

“Cả năm trời, chồng mình chẳng gọi điện về hỏi thăm mẹ vợ lấy một câu. Mẹ vợ bị bệnh nhập viện, anh chỉ vào thăm cho có. Mình đã nhắc nhở hết nước hết cái mà anh cũng chẳng gọi. Tức quá, mình mắng cho thì im thin thít”, Nguyệt kể lại.

Nhiều lần Nguyệt góp ý với chồng. Cô nói nhà vợ chỉ có 2 anh em và mẹ vợ thôi. Do đó, anh nên quan tâm đến gia đình vợ và gần gũi hơn. Song chồng Nguyệt chỉ im lặng rồi đâu lại vào đấy.

“Có lần, nhà bà ngoại xây nhà. Mình vẫn hay hỏi han mẹ hay chạy sang giúp đỡ. Nhưng chồng mình thì cứ ừ hữ, không nhiệt tình. Vì thế, đến mẹ vợ cũng chán và phàn nàn với con gái. Thật sự mình chẳng biết làm thế nào cho trọn vẹn cả 2 bên”, Nguyệt thở dài.

Nhiều lúc không chịu nổi sự bàng quang của chồng với nhà vợ, Nguyệt trào nước mắt. Nhà Nguyệt chỉ có mỗi mình bà ngoại với anh trai. Hai người thân ấy chăm lo cho Nguyệt từ bé đến giờ. Nếu mà chồng Nguyệt cứ không quan tâm tới nhà vợ thế này, không sớm thì muộn Nguyệt sẽ ly dị mất.

Chieu cua ba vo thong minh khien chong phai quan tam nha ngoai
Nguyệt nản đến mức muốn ly hôn. Ảnh minh họa

“Có lúc mình đã bế tắc nghĩ, có lẽ phải chấp nhận thôi, chẳng thể thay đổi được gì ở chồng. Nhiều lúc tức quá mình cũng muốn li dị cho xong, nhưng lại tội con chưa ra đời đã không có bố. Vì thế mình quyết tâm lên kế hoạch mưa dầm thấm lâu, thay đổi chồng từng bước một”, Nguyệt chia sẻ về kế hoạch thay đổi chồng trong vớt vát cà vô vọng của mình.

Ban đầu, Nguyệt nghĩ “Trời không chịu đất thì đất chịu trời”. Có lẽ bản tính không quan tâm tới nhà vợ, vô tâm với nhà vợ đã thành bản năng của chồng Nguyệt. Thay vì ấm ức, tủi thân mà không giải quyết được gì, cô học cách sống vui vẻ bên chồng.

Bên cạnh đó, Nguyệt cố tình làm gương để chồng bớt vô tâm hơn. Đó là khi chăm lo cho nhà ngoại, Nguyệt cũng bàn bạc với chồng và làm y như cái cách chồng chăm lo cho nhà nội. Nguyệt thường nói với chồng rằng, nhà nội hay nhà ngoại đều có công nuôi công dưỡng cả 2 vợ chồng. Do đó, cả 2 nhà cần được đối xử như nhau. 

Khi lên kế hoạch mua sắm hay cho nhà nội, Nguyệt cũng bàn luôn sẽ cho nhà ngoại. Điều này lúc đầu Nguyệt cũng hơi khó vượt qua vì tâm lý hay tự ái, nghĩ rằng đang cầu xin chồng. Nhưng đây là điều rất cần thiết nên Nguyệt vẫn phải làm. Cô muốn dần dần chồng hình thành suy nghĩ, nội ngoại phải công bằng. Và chồng Nguyệt cũng dần công nhận điều này.

Ngoài ra, để tăng tình gắn kết của chồng với nhà ngoại, thể hiện tình cảm với bên ngoại tự nhiên hơn, Nguyệt cố tình tạo điều kiện để chồng đến nhà mẹ vợ nhiều hơn. Khi chồng Nguyệt tiếp xúc quan hệ với bên nhà vợ nhiều, anh ắt sẽ nảy sinh tình cảm.

Chieu cua ba vo thong minh khien chong phai quan tam nha ngoai

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch thay đổi chồng vô tâm thành chồng biết quan tâm đến nhà ngoại, chồng Nguyệt cũng có ít nhiều sự thay đổi. Ảnh minh họa

“Những buổi cà phê cà pháo, hội họp, liên hoan, gặp mặt ở đằng nhà ngoại, mình kéo chồng đi bằng được. Tuy nhiên, mình không ép buộc chồng đi. Dần dần, chồng mình cũng ý thức được nhà ngoại là một phần cuộc sống của anh”, người vợ này vui vẻ nói.

Cuối cùng, để thay đổi chồng biết quan tâm đến nhà ngoại, thì cần phải có thời gian vun đắp. Nguyệt biết rõ như vậy nên không sốt ruột. 

Ngay cả trong quá trình thay đổi chồng, Nguyệt vẫn thực hiện chủ trương “Anh chăm nhà anh, mình chăm nhà mình. Mình vẫn vừa đùa vừa bảo chồng rằng, anh không quan tâm đến nhà mình thì đừng ở đó đòi hỏi mình thế này thế kia với bố mẹ chồng. Người nhà mình, việc nhà mình thì mình phải xông pha trước tiên, rồi nhờ chồng sau. Khi nhà mình có việc, mình đến giúp và nhờ chồng trông con”.

Hiện, sau 1 năm thực hiện kế hoạch thay đổi chồng vô tâm thành chồng biết quan tâm đến nhà ngoại, chồng Nguyệt cũng có ít nhiều sự thay đổi. Ít ra, anh biết quan tâm đến nhà ngoại hơn và nghĩ việc của bên ngoại cũng như việc của bên nội. Cái đó làm Nguyệt mừng nhất.

“Chỉ còn 1-2 tháng nữa là mình cũng sinh con rồi. Thấy chồng thay đổi như vậy mình mừng lắm. Mình dự định, khi sinh con, mình sẽ phải nhờ vả bà ngoại nhiều hơn. Khi chồng mình mỗi ngày nhìn thấy bà ngoại chăm chút con mình nhiều, anh cũng sẽ dần dần có tình cảm và quan tâm đến nhà vợ nhiều hơn. Mình sẽ không từ bỏ và sẽ thay đổi chồng dần dần. Mình biết tình cảm nào cũng cần có thời gian và công sức vun đắp nên mình không chán nản đâu”, Nguyệt vui vẻ nói.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI