Chiến thắng ung thư, cậu bé 4 tuổi xuất viện với màn chào đón bất ngờ

13/01/2021 - 14:11

PNO - Sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư hạch bạch huyết, cậu bé Nolan Turner đã xuất viện theo cách rất đặc biệt.

Nolan Turner, cậu bé 4 tuổi ở Virginia, Hoa Kỳ vừa kết thúc cuộc chiến với căn bệnh ung thư. Đón bé ngay phía ngoài bệnh viện là chiếc xe cứu hỏa màu đỏ khổng lồ của cha và những quả bóng bay phủ nhũ lấp lánh.

Nolan bắt đầu điều trị bệnh ung thư hạch bạch huyết từ tháng 9/2020, giờ đây những khó khăn và mối nguy tính mạng đã có thể cất vào quá khứ. Mừng con khỏi bệnh, lực lượng cảnh sát cứu hoả địa phương đã hỗ trợ cha cậu bé tổ chức màn chào đón đặc biệt để Nolan được rung chuông xe cứu hỏa.

Khoảnh khắc Nolan Turne rung chuông ăn mừng khỏi bệnh ung thư.
Khoảnh khắc Nolan Turne rung chuông mừng khỏi bệnh ung thư

Chứng kiến giây phút đặc biệt của Nolan Turner còn có cha mẹ cậu bé, là anh Levin và chị Mandy Turner, bạn bè, người thân và nhân viên bệnh viện. Nolan tự hào đội một chiếc mũ lưỡi trai có tấm chắn để ngừa lây nhiễm COVID-19, nhấn nút rung chiếc chuông bạc.

"Vượt qua vạch đích là một cảm giác tuyệt vời. Và còn tuyệt vời hơn khi con vượt qua nghịch cảnh với nụ cười trên môi. Con là một võ sĩ thực thụ - anh Levin khen ngợi Nolan trong niềm xúc động.

Nolan Turne trong thời gian điều trị tại bệnh viện.
Nolan Turne trong thời gian điều trị tại bệnh viện

Theo anh Levin, đây không phải lần đầu tiên lực lượng cứu hỏa ủng hộ con trai anh. Hai tháng trước, khi bé đang điều trị, cảnh sát Sở cứu hỏa Portsmouth và Norfolk đã gây bất ngờ cho cậu bé 4 tuổi, bằng cách dựng thang và đưa người lên tận cửa sổ phòng bệnh cùng những tấm bảng cổ vũ cậu.

Cảnh sát đưa người lên xe thang cùng những tấm bảng động viên cậu bé ung thư - Ảnh cắt từ clip
Cảnh sát đưa người lên xe thang cùng những tấm bảng động viên cậu bé ung thư - Ảnh cắt từ clip
Đồng nghiệp của cha cùng những dòng cổ động ngoài cửa kính đã giúp bé thêm tinh thần chiến đấu bệnh tật - Ảnh cắt từ clip
Đồng nghiệp của cha cùng những dòng cổ động ngoài cửa kính giúp bé Nolan và cha mẹ thêm tinh thần chiến đấu với bệnh tật - Ảnh cắt từ clip

Anh Levin chia sẻ, những hành động ngọt ngào này đã khích lệ tinh thần, giúp bé Nolan chiến thắng căn bệnh quái ác. Trong giai đoạn điều trị, ngoại trừ cha mẹ, bệnh viện không cho phép bất kỳ ai đến thăm bé giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ.

Chính vì đã trải qua một năm vô vàn khó khăn, nên buổi ăn mừng Nolan Turner ra viện có ý nghĩa đặc biệt với bé và người thân.

“Tôi không thể cảm ơn đầy đủ từng người, nhưng sự động viên của mọi người có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình tôi. Đó là điều quan trọng giúp chúng tôi vượt qua những chông gai" - người cha nghẹn ngào nói.

Điều trị thành công, Nolan Turne giờ đây đã có thể đoàn tụ với gia đình thân yêu của mình.
Vượt qua giai đoạn điều trị nội trú, Nolan Turne giờ đây đã đoàn tụ với gia đình
Nolan được cả chiếc xe lớn chào đón ngoài bệnh viện - Ảnh cắt từ clip
Nolan được chiếc xe cứu hỏa khổng lồ chào đón ngoài bệnh viện - Ảnh cắt từ clip

Nolan đã được về nhà chơi cùng bốn anh chị em. Cậu cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành lính cứu hỏa như cha. Dù đã qua giai đoạn điều trị nội trú, cậu bé còn phải đi tái khám định kỳ trong một năm, để ngừa tái phát bệnh.

Chung Thu Hương (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI