Xúc động câu chuyện ông già 70 tuổi đưa cha 90 tuổi đi khám bệnh

14/12/2020 - 12:49

PNO - Giữa những lo toan đời thường, bất chợt bắt gặp một hình ảnh, một câu chuyện về lòng hiếu thảo, nhiều người đã giật mình tự vấn...

Mới đây, thành viên một hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện xúc động về người con 70 tuổi đưa cha 90 tuổi đi khám bệnh.

Theo người kể, người cha năm nay đã hơn 90 tuổi. Tại phòng khám tại phòng khám đông y gia truyền, người cha nằm trên giường, con trai choàng tay ngang qua người cha, kể chuyện vui cho cụ nghe.

Câu chuyện của cặp cha - con tóc bạc trắng gây xúc động nhiều người. Ảnh: Facebook
Người con mở điện thoại khoe hình bạn gái của cháu nội. Ảnh: Facebook

Những lời đối thoại đầy tình cảm của hai cha con khiến nhiều người rớt nước mắt. Người đàn ông 70 tuổi hỏi cha: “Sáng nay, cha ăn có ngon không?”, cụ ông 90 trả lời: “Không ngon như ngày xưa ba dắt con đi”.

Nói một lát, con trai lại tựa đầu xuống ngực cha thủ thỉ: “Ba ốm rồi, ngực ba không có thịt, con nằm đau”. Cụ ông bảo: “Để ba ăn nhiều vô cho mập để cho mày dựa”.

Con trai kể hôm nay cháu nội dẫn bạn gái đi hẹn hò, bạn gái đẹp lắm. Người cha hỏi: “Đẹp bằng má mày không?”, con trai lấy điện thoại bật hình ảnh cho cha xem. Cụ ông giỡn vui: "Không đẹp bằng vợ ba, cũng không đẹp bằng vợ mày", rồi hai cha con cùng cười.

Người con trai 70 tuổi chia sẻ rằng, ông sống đến từng này tuổi, đã lo cho vợ con nhiều, giờ là lúc phải sống chậm lại để chăm sóc và lo cho người quan trọng nhất cuộc đời, là cha già.

Những ai biết tới câu chuyện tình cha con đều bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước tấm gương hiếu thảo của người đàn ông tuổi “thất thập cổ lai hy”. Người chia sẻ câu chuyện trên Facebook viết rằng, cô muốn gửi đi thông điệp: hãy trân trọng tình thân, đừng để khi cha mẹ chúng ta khuất bóng, mọi hối tiếc sẽ quá muộn màng.

Lâu nay, những câu chuyện về lòng hiếu thảo thường lan tỏa nhanh trên mạng. Hình ảnh người đàn ông ân cần đút cháo cho cha trong quán ăn và người con ôm cha ngủ ở bệnh viện ung bướu từng lấy đi nước mắt nhiều người. 

Tấm hình con trai ăn cần đút từng thìa cháo cho cha gây xúc động cho nhiều người. Ảnh từ Facebook
Tấm hình con trai đút từng thìa cháo cho cha gây xúc động cho nhiều người. Ảnh từ Facebook
Bức ảnh hai cha con được chụp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đang được lan truyền trong cộng đồng mạng, làm lay động trái tim của nhiều người. Ảnh từ Facebook
Bức ảnh hai cha con được chụp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Ảnh từ Facebook

Không ít người chia sẻ cảm xúc cá nhân và những câu chuyện tình cha con, nhủ lòng phải hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Chẳng gì hạnh phúc và mãn nguyện bằng khi về già được con cái chăm sóc, yêu thương, và con dù có nuôi dưỡng mẹ cha đến thế nào, cũng không thể so sánh được với biết bao vất vả, hy sinh cha mẹ đã dành cho con, khi chúng ta còn bé...

Thuỳ Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI