Câu chuyện... lòng vòng của phụ nữ

27/01/2017 - 11:34

PNO - Có người nói vui: đàn bà lạ, hồi còn trẻ thì trùm từ đầu đến chân, đến lúc có tuổi thì vội vã khoe như thể không còn thời gian để khoe vậy.

Ðàn bà thì đổ thừa tại đàn ông ra đường thấy mấy cô trẻ trẻ hở hở là không dừng đôi mắt được. Câu chuyện lòng vòng muôn thuở phụ nữ như thế nào là đẹp? Kín đáo hay gợi cảm, đẹp hay duyên, ít nhất trong mắt đàn ông?

Con bướm chỉ đẹp cho đến khi nó biết mình đẹp…

Một người phụ nữ đẹp là người nổi bật, đi đâu ở đâu ai cũng nhìn theo. Có những vẻ đẹp với “mẫu số chung” như da trắng, tóc dài, ba vòng đầy đủ... Càng ngày người đẹp càng nhiều. Ðã đẹp rồi, giờ còn thêm nhiều công nghệ giúp phụ nữ đẹp hơn. Nhiều mỹ phẩm giúp phụ nữ chăm sóc bản thân hơn. Nhiều quần áo thời trang giúp phụ nữ đẹp tự tin hơn. Có tự tin mới có thể khoe điểm này điểm kia, nói chung là điểm mạnh trên cơ thể.

Cau chuyen... long vong cua phu nu
 

Với tôi đẹp hay không đẹp, kín hay không kín, hở hay không hở cũng quan trọng. Nhưng có lẽ quan trọng nhất là chuyện kín hay hở đó có duyên dáng hay không. Phụ nữ đẹp thì nhiều. Người có duyên thì ít, cả đàn bà lẫn đàn ông. Ðã đẹp lại có duyên thì hiếm gặp. Ngại nhất là tiếp xúc với người “tưởng mình có duyên”. Như một cách bày tỏ sự công bằng, cái nét duyên thường có ở những phụ nữ không đẹp lồ lộ. Ngay cái câu người ta thường nói: “cô đó coi vậy mà có duyên lắm đó” là đủ thấy cô đó không được đẹp rồi. Duyên ngầm thường là cái nết của người đó mà chính họ cũng không biết đâu.

Cũng có duyên ngầm về ngoại hình, có khi là những điểm được cho là không hoàn hảo, không đẹp trên mặt lại chính là cái nét duyên ở đó. Như nốt ruồi trên môi khiến cho cô ấy rất ghét, lại chính là nét duyên mà ai cũng thích khi cô ấy cười. Có người, nếu tách ra đánh giá từng bộ phận trên mặt thì mắt, mũi, miệng... đều không đẹp. Nhưng chúng ở chung với nhau trên cùng gương mặt thì lại rất thu hút.

Tôi thấy phụ nữ duyên ngầm thường không đẹp, không nổi bật, chỉ khi tiếp xúc mới phát hiện qua lời nói cử chỉ, nhưng họ thường có tài năng ở một hay nhiều lĩnh vực nào đó. Phải tiếp xúc mới thấy. Có khi chỉ cần nói chuyện một câu đã nhận ra ngay.

Người ta chỉ muốn ở bên cạnh họ, vui khi trò chuyện với họ, có khi chỉ là để ngắm một điểm “lỗi” trên gương mặt, cơ thể họ. Vì chính họ cũng không nhận ra cái duyên từ bản năng của họ, nên tốt nhất đừng nói ra.

Ai mà chả thích chơi với người có duyên. Nghệ sĩ dương cầm Phó An My chẳng hạn, cực kỳ duyên. Có những chuyện tiếu lâm dù đã nghe nhiều lần rồi, nhưng khi cô ấy kể lại, mọi người đều cười nghiêng ngả. Nhiều lúc duyên đến cả buột miệng nói... bậy cũng duyên. Thật ra có những trường hợp cực kỳ vô duyên và ngô nghê, nhưng “over” của sự vô duyên lại thành “mua vui” cho mọi người nên cuộc vui nào những người đó cũng phải có mặt. Tôi không muốn nêu tên những người phụ nữ có duyên, vì như nói ở trên: “chính họ cũng không biết họ duyên” nên nếu họ biết, có khi họ hết duyên, uổng. Duyên cũng là từ bản năng nên đừng cố gắng tỏ ra duyên.

 Nhiếp ảnh giaHải Ðông

Tôi thích vẻ đẹp mặn mà, e ấp...

Theo mình, đại đa số giới trẻ đang có quan niệm vô cùng sai lầm về việc kín và hở. Cá nhân mình thực chất không phải một người cổ hủ và mình vẫn chấp nhận việc áo quần đôi lúc có thể… “thiếu vải” một chút. Thế nhưng mức độ thiếu vải phải nằm trong giới hạn của nó, vì bản thân đất nước chúng ta vẫn mang văn hóa Á châu.

Cau chuyen... long vong cua phu nu
 

Người phụ nữ châu Á từ rất lâu rồi vẫn nổi tiếng là có vẻ đẹp thanh thoát, mặn mà nhưng kín đáo, e ấp và điều đó không chỉ được thể hiện qua tính cách mà còn qua trang phục. Chính điều đó đã tạo ra cho người châu Á một vẻ quyến rũ rất riêng, và đẹp hơn nữa, trong mắt những người đàn ông nước ngoài phải lòng một cô gái Việt Nam không chỉ có sự xúc động đến từ vẻ đẹp của cô, mà còn có cả sự tôn trọng.

Thế nhưng, từ khi văn hóa nước ngoài du nhập vào, giới trẻ Việt Nam bỗng nhiên dấy lên niềm tin “muốn đẹp phải thiếu vải”. Kết quả là các chiếc quần mỗi ngày một ngắn hơn, áo thì mỗi ngày một mỏng, một “crop” hơn một cách vô cùng thô thiển.

Tréo ngoe thay, cũng chính lối ăn mặc đó lại không những không làm cho họ đẹp hơn, mà ngược lại trông hết sức rẻ tiền và phản cảm. Ðiều cơ bản ở đây họ không phân biệt được giữa sự thán phục trước vẻ đẹp thật sự với những cái ngoái đầu, những ánh nhìn dung tục…

SV khoa đạo diễn
Nguyễn Minh Chi

Hãy tự hỏi mình kín để làm gì, hở để làm gì?

Cá nhân mình cho rằng, trong thời đại hiện đại này không nên có khái niệm kín hay hở nữa, bởi vì ở nước ngoài họ thậm chí còn có những bãi biển nude cơ mà. Tuy nhiên, mình lại chú trọng việc kín để làm gì, hở để làm gì. Nói nôm na cho dễ hiểu hơn, thì thường những design kín hoặc hở của áo quần được tạo ra luôn có nguyên do của nó, thường là tôn lên vẻ đẹp ở một phần cơ thể nào đó, hoặc vì style mặc đồ nào đó bắt buộc phải kín chỗ này, hở chỗ kia.

Cau chuyen... long vong cua phu nu
 

Có điều, phụ nữ Việt vẫn chưa giỏi trong việc chọn cho mình một bộ kín đúng chỗ hay hở đúng chỗ. Như phụ nữ trẻ nước ngoài thì quá đơn giản, họ có cặp chân dài, bộ ngực đầy đặn, vòng eo thon gọn, giúp cho việc chọn đồ của họ dễ dàng hơn rất nhiều. Người Việt nói riêng và châu Á nói chung lại khác, chân ngắn, đôi lúc không có ngực hay mông, chính vì thế không phải thiếu vải là sẽ đẹp, mà kín quá cũng không thể được.

“Tốt khoe xấu che”, trong thời trang cũng nên thế, chị em nên quên đi quan niệm về “kín hở”, thay vào đó tập trung nhiều hơn vào việc bộ đồ nào có thể làm tôn dáng của mình, hay ít nhất là che đi được những khiếm khuyết trên cơ thể. Và phải luôn nhớ một điều rằng không phải cứ mặc hở là sẽ sexy hay mặc kín là trông sẽ già. Chính sự phối hợp hài hòa giữa một bộ trang phục đẹp với cơ thể của mỗi người mới mang lại vẻ đẹp toàn diện.

  Been Phạm (kinh doanh)

Có hơn một cách để gây chú ý cho đàn ông

Tôi không phải là người cổ hủ. Nhưng thành thật mà nói nhìn những người hở hang cảm giác của tôi là… ngán. Thời bây giờ thật giả khó phân lắm. Người xài đồ giả thích khoe nhiều hơn đồ thật  nên tùy quý bà quý cô quyết định thôi.

Cau chuyen... long vong cua phu nu
 

Với tôi, phụ nữ hở hang hay kín đáo không quan trọng. Ăn mặc sao cho phù hợp là được. Nói vui là nếu mặc kín quá đi giữa mùa hè thì… hơi có vấn đề. Nhưng hở quá đi giữa mùa đông thì… cũng có vấn đề không kém. Vì vậy, quan trọng là bạn mặc gì, ở đâu, như thế nào cho thích hợp.

Ví dụ, vào những nơi giải trí, quán bar, chỗ vui chơi thì sao cũng được. Nhưng đi đến những nơi khác như những điểm văn hóa, nơi công cộng, chùa, đền, nhà thờ, trường học... thì không ổn. Ðưa con đến trường, hoặc giả đi liên hệ công tác... mặc cái áo hở thì chả hay ho gì.

Tôi nghĩ trong những cách gây chú ý cho đàn ông, không hẳn hở hang là cách để đáng được sử dụng nhất đâu.

Họa sĩ Nguyễn Vũ Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI