Cậu bé lớp Ba mở shop bán quần áo online lấy tiền giúp trẻ mồ côi

09/07/2023 - 06:07

PNO - Sau một lần đến thăm trẻ em tàn tật, cậu bé nói với mẹ “các bạn thiệt thòi quá” rồi xin đập heo tiết kiệm, lấy tiền vốn mở shop bán quần áo online, để có tiền tặng quà trẻ mồ côi.

Câu chuyện bé Trần Gia Phúc (học sinh lớp Ba, Trường tiểu học Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) mở shop bán quần áo online lấy tiền lãi mua quà cho trẻ em khó khăn làm xúc động nhiều người.

Chứng kiến cảnh một bé trai đang “tuổi phá” tự tay gói quần áo mới đem tặng trẻ mồ côi, khuyết tật, phần lớn người xem đều ủng hộ và chúc cháu “bán đắt hàng” để có thêm tiền mua quà.

Mỗi ngày, Phúc dành 30 phút lên tài khoản mạng xã hội của mẹ để livestream bán hàng - Ảnh: Khánh Trung
Mỗi ngày, Phúc dành 30 phút lên tài khoản mạng xã hội của mẹ để livestream bán hàng (ảnh: Khánh Trung)

Chị Nguyễn Thị Mai (34 tuổi, mẹ của Phúc) cho biết, gia đình chị sống bằng nghề kinh doanh quán ăn. Phúc dường như có "gene buôn bán", nên cậu cũng có niềm đam mê đặc biệt với kinh doanh từ lúc nhỏ. “Nhiều lần cháu cho biết ước mơ sau này sẽ mở chuỗi cửa hàng ăn uống. Tôi gật đầu và nói con cứ thực hiện ước mơ từ những việc nhỏ nhất” - chị Mai kể.

Chị Mai cho biết, dù con trai học không quá giỏi, thỉnh thoảng cũng cãi lời cha mẹ, song Gia Phúc là cậu bé thông minh, sáng dạ. Để nuôi giấc mơ thành ông chủ của con trai, chị thỉnh thoảng kể về công việc buôn bán của mình. Mỗi ngày, Phúc được chị Mai giao làm việc nhà và “trả công” 10.000 đồng để bỏ vào con heo tiết kiệm.

Gần 4 tháng trước, sau lần đi thăm các em nhỏ ở một trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật, Phúc tâm sự với mẹ: “Con thấy mình may mắn quá, nhiều bạn không có cha mẹ, lại còn bị tàn tật nữa”. Sau đó, Phúc thuyết phục mẹ đập heo tiết kiệm lấy tiền mở shop bán quần áo online gây quỹ từ thiện cho riêng mình.

Thấy con trai hiểu chuyện, chị Mai tán thành. Với số tiền gần 3 triệu đồng từ đập heo, và 2 triệu đồng hỗ trợ  từ mẹ, mẹ con Phúc dắt nhau đến kho mua quần áo trẻ em về bán. “Phúc loe”, cái tên shop quần áo rất oách của cậu bé lớp Ba bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội từ đó.

Mỗi ngày cậu bé dành 30 phút lên tài khoản mạng xã hội của mẹ để livestream bán hàng. “Lúc đầu mới bán cháu cũng ngại lắm, nhưng giờ quen rồi. Cháu sẽ cố gắng bán được nhiều quần áo hơn để có tiền mua sữa, quà tặng cho các bạn mồ côi, tàn tật” - Phúc nói và cho hay, mỗi ngày em “chốt” được 3 đơn, có hôm “trúng” được tới 10 đơn.

Phúc lấy tiền lãi từ bán hàng mua quà tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Khánh Trung
Phúc lấy tiền lời từ bán hàng mua quà tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Khánh Trung)

Chị Mai cho biết, sau gần 3 tháng “khởi nghiệp”, Phúc đã có được những lợi nhuận đầu đời, dù còn rất khiêm tốn. Mỗi tháng, số tiền lãi thu được, cộng thêm một ít hỗ trợ từ mẹ, chị Mai lại dẫn con trai đi mua sữa, quần áo… đến tặng các bạn nhỏ ở Làng trẻ SOS Vinh, hoặc các em khuyết tật ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Chị Mai có 2 con, cháu gái đầu năm nay 14 tuổi. Chị không đặt nặng việc học hay gây áp lực thành tích, mà luôn giáo dục, định hướng theo sở thích và khả năng của con. Mục tiêu lớn nhất của các cháu bây giờ vẫn là việc học, song khi con có đam mê, chị sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và bồi đắp niềm đam mê đó.

Trước một số ý kiến băn khoăn khi cho con kinh doanh quá sớm, chị Mai nói: “Nghỉ hè, thay vì con suốt ngày xem ti vi, điện thoại, mình cho con làm một việc yêu thích thì tốt chứ sao. Đây cũng là kinh nghiệm rất có ích cho con sau này”.

Chị Mai cũng chia sẻ rằng, chị rất vui vì con trai không chỉ có ý thức làm việc từ nhỏ mà còn yêu thương, quan tâm tới mọi người. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI