Cậu bé 9 tuổi viết sách để kiếm tiền tiêu vặt và giúp đỡ người khác

29/06/2023 - 06:04

PNO - Bodie Howland (9 tuổi, ở Tây Úc) đã viết, minh họa và xuất bản cuốn sách The Love Hearts Explore Exmouth (tạm dịch: Khám phá Exmouth - Hành trình yêu thương). Câu chuyện có bối cảnh ở quê hương của Bodie.

 

Bodie Howland giới thiệu cuốn sách của mình tại phiên chợ địa phương - ẢNH: ROSEMARY MURPHY
Bodie Howland giới thiệu cuốn sách của mình tại phiên chợ địa phương - ẢNH: ROSEMARY MURPHY

Chính mẹ cậu đã truyền cảm hứng cho cậu có những ý tưởng ban đầu trong việc viết cuốn sách này. Nội dung sách kể về 2 tâm hồn khao khát yêu thương cùng thực hiện một chuyến phiêu lưu thú vị. “Họ đã có một ngày tuyệt vời nhất với 2 tâm hồn tràn đầy tình yêu thương và những kỷ niệm khi khám phá Exmouth” - Bodie nói.

Đến nay, cậu bé đã bán được khoảng 140 cuốn sách. Thư viện Exmouth cũng đã lưu giữ cuốn sách này. “Ban đầu, cháu định dùng số tiền bán sách để mua kính thực tế ảo và gậy điều khiển từ xa nhưng rồi cháu nghĩ đó không phải là một ý tưởng tuyệt vời và sẽ rất lãng phí tiền bạc. Thay vào đó, cháu sẽ dùng số tiền này để khám phá vòng quanh thị trấn, đi học và làm những việc có ích khác cho mọi người” - Bodie chia sẻ.

Glenn Howland - cha của Bodie - cho biết con mình đã làm việc rất chăm chỉ để hoàn thành cuốn sách trên. “Chúng tôi chỉ giúp cháu thực hiện việc in ấn khớp với số tiền sẵn có của cháu ngay từ đầu” - Glenn nói. Được biết một số doanh nghiệp rất sẵn lòng hỗ trợ bán cuốn sách của cậu bé.

Bodie hiện đang lên kế hoạch cho cuốn sách thứ hai của mình. 

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI