Cậu bé làm tô gỗ gây quỹ ủng hộ trẻ em Ukraine

11/05/2022 - 05:52

PNO - Cậu bé làm chiếc tô duy nhất có tên Gabriel’s Bowl for Ukraine để trao tặng một trong số những người đóng góp cho Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Ukraine.

Sau khi ông Richard Clarkie chia sẻ lên Twitter và Instagram sở thích của cậu con trai 12 tuổi là điêu khắc những chiếc tô gỗ, đính kèm tài khoản của Gabriel Clarkie, bài đăng đã lan truyền chóng mặt. Số người theo dõi trên Instagram của cậu bé đã tăng từ 6 lên 227.000 người chỉ sau 48 giờ.

Cậu bé Gabriel Clarkie với chiếc tô gây quỹ cho trẻ em Ukraine - ẢNH: GNN
Cậu bé Gabriel Clarkie với chiếc tô gây quỹ cho trẻ em Ukraine - Ảnh: GNN

Ngay sau đó, Gabriel Clarkie nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới. Thay vì đáp ứng tất cả 20.000 yêu cầu, Gabriel thông báo cậu sẽ làm chiếc tô duy nhất có tên Gabriel’s Bowl for Ukraine để trao tặng một trong số những người đóng góp cho Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Ukraine.

Ban đầu, cậu bé chỉ mong chiếc tô của mình có thể đổi lại được 5.000 bảng Anh (tương đương 6.260 USD) cho trẻ em Ukraine. Tuy nhiên, con số thực tế thu được là 250.000 bảng Anh với gần 15.000 người đóng góp mà không cần nhận lại chiếc tô gỗ nào. Thành quả ấy có được còn nhờ vào lời kêu gọi của tác giả J.K. Rowling, diễn viên Nick Offerman và Stephen Fry.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng dòng tweet của mình sẽ mang lại điều tuyệt vời như thế. Thật không thể tin được nó đã dẫn đến việc mọi người quyên góp hơn 250.000 bảng Anh để giúp đỡ trẻ em Ukraine” - ông Richard Clarkie cho biết.

Chiếc tô đặc biệt đã được trao tặng cho một người đàn ông tên Renuka. Người đàn ông này cho biết ông rất hạnh phúc khi nhận được món quà may mắn đó.

“Chiếc tô này sẽ là một trong những tài sản quý giá nhất của tôi. Nó đại diện cho niềm hy vọng, lòng trắc ẩn và lòng tốt. Nó sẽ được đặt ở vị trí trang trọng trong nhà tôi” - ông Renuka nói.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI