Cậu bé tám tuổi sở hữu cuốn sách “đắt hàng” nhất thị trấn

06/03/2022 - 16:03

PNO - Một cuốn sách không nằm trong danh sách “bán chạy nhất” không có nghĩa là nó không có nhiều người đọc.

Tại một thư viện ở thành phố Boise, bang Idaho (Mỹ) có một danh sách chờ đợi hàng năm trời cho một đầu sách. Điều đặc biệt là cuốn sách này chưa từng được xuất bản nên nó chỉ có độc một bản.

Tác phẩm viết tay của cậu bé Dillon đã trở thành cuốn sách đắt hàng nhất lịch sử thư viện địa phương - ẢNH: GNN
Tác phẩm viết tay của cậu bé Dillon đã trở thành cuốn sách đắt hàng nhất lịch sử thư viện địa phương - Ảnh: GNN

Tác giả cuốn sách là một học sinh lớp Hai, tên Dillon Helbig. Cậu bé tám tuổi đã lén lút bỏ kiệt tác tự minh họa bằng tay, dày 81 trang của mình vào ngăn sách dành cho trẻ em trong thư viện địa phương nhằm mục đích chia sẻ kỳ nghỉ của cậu với mọi người. Cuốn sách có tên Những cuộc phiêu lưu của Dillon Helbig’s Crismis. Khi mới xuất hiện, cuốn sách không được nhiều người chú ý.

Về đến nhà, Dillon đã kể lại mọi việc cho mẹ mình - cô Susan. Người mẹ không ngạc nhiên lắm về những gì Dillon đã làm. Cô biết từ lâu Dillon đã ao ước được thêm tên mình vào hàng ngũ tác giả ở thư viện. “Cháu từng muốn có một cuốn sách mang tên mình ở thư viện từ khi cháu mới năm tuổi” - Dillon nói với đài KTVB-7 News.

Lo ngại quyển sách của con mình sẽ bị bỏ đi hoặc mất, cô Susan đã liên hệ với thư viện để hỏi xem họ có tìm thấy nó không. Cô vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng các nhân viên thư viện không chỉ giữ gìn cuốn sách cẩn thận mà còn coi đó là một cuốn sách đặc biệt.

Chẳng bao lâu sau, Những cuộc phiêu lưu của Dillon Helbig’s Crismis đã trở nên nổi tiếng đến mức nó nằm trong danh sách được nhiều người chờ mượn nhất trong lịch sử của thư viện.

Vì những nỗ lực của Dillon, thư viện đã trao cho cậu bé giải thưởng Whoodini đầu tiên cho Tiểu thuyết gia trẻ xuất sắc nhất đồng thời được đặt tên cho linh vật cú của thư viện.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI