Cậu bé 3 tuổi gốc Malaysia lọt vào nhóm 2% người thông minh nhất thế giới

22/01/2020 - 19:06

PNO - Cậu bé đạt kết quả kiểm tra IQ cao ngất ngưởng, trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm những người thông minh nhất thế giới.

Cậu bé được công nhận là hội viên trẻ nhất của Tổ chức Mensa tại Anh, một tổ chức tập hợp những người có IQ cao nhất thế giới.

Thần đồng 3 tuổi gốc Malaysia, Muhammad Haryz Nazim đã đạt 142 điểm trong bài kiểm tra của Stanford-Binet, một trong những bài kiểm tra trí thông minh uy tín nhất.

Cậu bé 3 tuổi gốc Malaysia là thành viên trẻ tuổi nhất từng được công nhận của tổ chức Mensa.
Cậu bé 3 tuổi gốc Malaysia là thành viên trẻ tuổi nhất được tổ chức Mensa công nhận

Cha mẹ của Nazim dù biết con trai mình thông minh nhưng không nghĩ cậu bé lại có điểm số cao đến vậy. Gia đình em hiện đang sống tại hạt Durham, miền Đông nước Anh.

Cậu bé biết nói từ đầu tiên lúc bảy tháng tuổi, tự đọc thuộc lòng những câu chuyện trước giờ đi ngủ khi mới chỉ hai tuổi.

Trả lời CNN, mẹ cậu bé - chị Anira - cho biết: “Con trai tôi thực sự thích vẽ tranh, đọc sách và chơi đồ chơi lắp ráp Legos hay Play-Doh (những sản phẩm đồ chơi giúp các bé phát triển trí tuệ). Chúng tôi biết Nazim sẽ cống hiến rất nhiều cho xã hội trong tương lai”.

Chị Anira còn cho biết thiên tài nhỏ bé của họ rất khiêm tốn; đồng thời Nazim rất giống với những đứa trẻ ba tuổi bình thường khác ở khoản “hiếu động”.

Ngay từ 7 tháng tuổi, Muhammad Haryz Nazim đã bắt đầu học nói và sau đó thuộc hết những câu chuyện kể vào giờ đi ngủ.
Ngay từ 7 tháng tuổi, Muhammad Haryz Nazim đã bắt đầu học nói và sau đó thuộc hết những câu chuyện kể vào giờ đi ngủ.

John Stevenage, Giám đốc điều hành của Tổ chức Mensa đã gửi lời chúc mừng: “Cậu bé rõ ràng là một đứa trẻ rất sáng dạ và chúng tôi rất vui mừng được chào đón Nazim đến với Mensa”.

Thông thường, các thành viên Mensa phải hoàn thành bài kiểm tra IQ chung của xã hội. Tuy nhiên, mọi ứng cử viên dưới 10 tuổi đều không thể tham gia bài kiểm tra của Mensa. Thay vào đó, họ phải cung cấp bằng chứng xác minh việc đã vượt qua một bài kiểm tra IQ đáng tin cậy.

Gia đình hy vọng bé Muhammad sẽ trở thành một thiên tài hữu ích cho xã hội trong tương lai.
Gia đình hy vọng bé Muhammad sẽ trở thành một thiên tài hữu ích cho xã hội trong tương lai.

Bài kiểm tra Stanford-Binet được phát triển bởi một nhà tâm lý học của Đại học Stanford (Mỹ), thường dùng để phát hiện sự thiếu hụt về phát triển hoặc trí tuệ kém ở trẻ nhỏ. Bài kiểm tra này kết hợp giữa toán học, đọc, khả năng trí nhớ và câu hỏi tư duy phản biện.

Nam Du (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI