Cậu “bác sĩ” 10 tuổi

31/03/2022 - 11:10

PNO - Dịch bệnh làm xáo trộn cuộc sống bao người, nhưng có lẽ nhờ đó mà chị có cơ hội gần em hơn, hiểu rõ em hơn.

Em trai của chị, sắp tới là sinh nhật của em rồi đó. Em chuẩn bị lên 10 - cái tuổi mà chị khi ấy mới được chào đón em.

Những ngày này chị đang phải cách ly tại nhà do dương tính với COVID-19. Bỗng nhiên chị nhận ra em mình lớn hẳn lên, như một chàng trai. Em tập cắm cơm thay chị trước khi bố mẹ đi làm về. Đến ngày thứ hai cách ly, chị ngồi im trong phòng, mẹ bắt đầu chỉ cho em cách lấy thuốc cho bà. Sự ngây ngô hấp tấp của em khiến mẹ phát cáu khi em mãi không nhớ được cách lấy thuốc cho đúng. 

Mọi việc chị thường làm ở nhà, nay chuyển dần sang cho em. Cậu bé luôn được chị, được mẹ chăm chút, săn sóc miếng ăn giấc ngủ, giờ đang học cách chăm lo cho người khác. 

Bạch Chang và em trai trong một chuyến du lịch
Bạch Chang và em trai trong một chuyến du lịch

 

Mỗi khi đứng ở cửa phòng hỏi thăm chị, khuôn mặt bầu bĩnh luôn ngang bướng của em giờ hiện lên vẻ âu lo sau chiếc khẩu trang. Sáng cuối tuần, em vẫn theo thói quen ngủ dậy muộn, vậy nhưng khi chị vào lớp học online, em hấp tấp đeo khẩu trang chạy tới hỏi chị có ăn mì không để em nấu. Mì là món duy nhất em nấu được trong bếp mà không cần ai chỉ dẫn. Em trai của chị đáng yêu quá, trưởng thành quá!

Khi em vào lớp Một, chị vào lớp Mười, đó là lúc chị khăn gói đi học xa. Trường chị học ở huyện Ba Vì cách nhà mình ở huyện Trương Mỹ 70 cây số. Có khi cả tháng chị mới về nhà, nên đôi khi không kịp thấy em lớn khôn. 

Nhớ lại lúc chị đang học xa nhà, mẹ gọi điện báo tin em nhiễm COVID-19 khi em vừa trở lại trường học, chị rất lo lắng, nhưng không thể ở bên em. Dù sốt, ho nhiều nhưng em không hề than vãn, cứ im im bên sự chăm sóc của mẹ tới khi khỏe lại. Chị nhận ra sự vô tâm của mình lúc ấy khi chưa thực sự quan tâm và hỏi thăm em thường xuyên. Giờ thì em như một bác sĩ nhỏ chăm sóc cho chị khi mẹ đi làm. 

Chị cảm nhận được sự ấm áp của tình chị em từ những cử chỉ nhỏ bé, chị biết ơn em trai lắm. Em thấy chị hay được thầy cô giáo khen, thấy chị gái được đi học xa nên không ngừng tự hào về chị, hay kể cho các bạn: “Chị mình học rất giỏi”. Chị biết điều đó em à, và chị cũng rất tự hào về em, anh chàng lớp trưởng nhỏ luôn hô to đầy dõng dạc. 

Dịch bệnh mang lại những thách thức chưa từng có, làm xáo trộn cuộc sống bao người, nhưng có lẽ nhờ đó mà chị có cơ hội gần em hơn, hiểu rõ em hơn. Chị mong mọi thứ nhanh bình thường trở lại, để khi ấy em trai chị lại được vui vẻ đến trường, nô đùa cùng bạn bè, hưởng những điều tuyệt vời nhất của lứa tuổi. 

Bạch Chang

(Lớp 12, Trường phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI