Cảnh sát Mỹ truy lùng hơn 80 nghi phạm trong vụ cướp cửa hàng bách hóa

22/11/2021 - 07:30

PNO - Cảnh sát bang California đang truy tìm khoảng 80 nghi phạm mà họ cho rằng đã tấn công vào cửa hàng bách hóa Nordstrom trong một vụ cướp quy mô lớn.

Cảnh sát cho biết 3 người đã bị bắt tại hiện trường vụ "trộm cắp có tổ chức" được báo cáo vào tối 20/11 (giờ địa phương) tại trung tâm thương mại Nordstrom, ngoại ô Walnut Creek, cách Oakland khoảng 25km về phía đông.

“Những người tham gia còn lại trong đám đông tội phạm này đã bỏ trốn khỏi khu vực bằng ô tô” - cảnh sát thông báo trong một tuyên bố mới nhất.

 một số người chạy ra khỏi Nordstrom với hàng hóa và leo lên khoảng 25 chiếc ô tô đang đậu.
Một số nghi phạm chạy ra khỏi cửa hàng bách hóa Nordstrom với hàng hóa trên tay và leo lên khoảng 25 chiếc ô tô đang đậu chờ sẵn bên ngoài

Vụ việc xảy ra 1 ngày sau khi một vụ cướp trắng trợn khác được báo cáo tại các cửa hàng cao cấp ở Quảng trường Union của San Francisco. Đoạn video do một phóng viên của đài truyền hình KNTV đăng tải cho thấy một số người chạy ra khỏi cửa hàng với hàng hóa trên tay và leo lên khoảng 25 chiếc ô tô đang đỗ bên ngoài, tình trạng này đã gây tắc nghẽn giao thông trên đường phố.

"Thật là điên rồ. Tất cả những vị khách bên trong đều lo lắng" - Brett Barrette, quản lý của một nhà hàng bên kia đường, nói với KPIX-TV rằng những tên trộm đeo mặt nạ trượt tuyết, được trang bị xà beng và vũ khí.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã hành hung hai nhân viên và xịt hơi cay vào một người khác. Hiện các nhà chức trách đang xem xét một số đoạn phim giám sát để xác định danh tính bọn cướp.

3 nghi phạm bị bắt giữ tại hiện trường là Dana Dawson (30 tuổi) và Joshua Underwood (32 tuổi) ở San Francisco và Rodney Robinson (18 tuổi) ở Oakland được xác định mắc các tội danh bao gồm cướp, sở hữu tài sản bị đánh cắp và sở hữu súng đạn bất hợp pháp .

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI