10 năm tù cho người đàn ông gốc Việt cướp 2 ngân hàng ở Mỹ

01/11/2019 - 08:00

PNO - Một người đàn ông gốc Việt đã bị kết án 10 năm tù vì tội cướp hai ngân hàng ở bang New Jersey (Mỹ) hồi đầu năm nay.

Theo trang tin NJ.com, bản án dành cho Kim Nguyen, đến từ bang Pennsylvania, được Thẩm phán Tòa án Tối cao hạt Ocean Guy P. Ryan tuyên vào ngày 25/10 và được Văn phòng Công tố viên hạt Ocean công bố hôm 30/10.

10 nam tu cho nguoi dan ong goc Viet cuop 2 ngan hang o My
Kim Nguyen. Ảnh: NJ.com

Nguyen, năm nay 39 tuổi, hồi tháng 9 đã nhận tội cướp chi nhánh ngân hàng Well Fargo ở thành phố Stafford vào ngày 16/3 và chi nhánh ngân hàng M&T ở thành phố Barnegat 3 ngày sau đó.

Theo Văn phòng Công tố viên hạt Ocean, trong mỗi vụ việc, Nguyen tiếp cận nhân viên giao dịch và chìa một mẩu giấy yêu cầu đưa tiền. Số tiền mà Nguyen cướp đi không được công bố.

Các điều tra viên ở Barnegat và Stafford đã xem xét đoạn phim từ camera giám sát của các doanh nghiệp xung quanh và Cơ quan thu phí đường cao tốc New Jersey, giúp họ xác định một chiếc xe mang biển số Pennsylvania mà Nguyen sử dụng.

Chiếc xe được đăng ký bằng tên của cha Nguyen và dấu vân tay trên một trong các mẩu giấy là của Nguyen, theo Công tố viên hạt Ocean Bradley D. Billhimer.

Nguyen bị bắt giữ tại bang New York vào ngày 14/4 và đã thú nhận thực hiện các vụ cướp trên.

Tên cướp gốc Việt này phải chấp hành 85% bản án trước khi được xem xét phóng thích sớm theo luật của bang New Jersey.

Người đàn ông này đã từng ngồi tù vì thực hiện một vụ cướp ngân hàng khác ở bang Pennsylvania hồi năm 2012, với nhiều nét tương đồng với các vụ cướp hồi thảng 3.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI