Cải tạo sân thượng thành "vườn thượng uyển" tránh COVID-19

06/04/2020 - 05:45

PNO - 14 ngày là thời gian để chúng tôi vun đắp cho ngôi nhà thân yêu của mình những góc sẻ chia ấm cúng, điều mà trước đây bị bỏ lơ.

Ở gia đình tôi, trong mọi hoàn cảnh chúng tôi đều có thể nhìn thấy điểm sáng, điểm tích cực, chỉ cần cả nhà bên nhau thì không điều gì là không thể vượt qua.

Nếu như một số người cảm thấy bí bách và cuồng chân cuồng tay khi phải hạn chế ăn nhậu, la cà quán xá, cà phê với bạn bè, thì gia đình tôi lại tận dụng từng giây từng khắc để chăm chút cho không gian sống của mình, điều mà ngày thường do guồng quay cuộc sống hối hả chúng tôi đã có phần bỏ bê.

Không ăn được quán xá, nhà hàng thì chúng tôi vào bếp nấu ăn. 

Không đi ăn quán sá, chúng tôi tự nấu ăn. Con gái tôi nhờ khoảng thời gian này được mẹ chỉ cách làm bánh, hai mẹ con rất vui vẻ.

Không đi ăn quán xá, chúng tôi tự nấu ăn. Con gái tôi nhờ khoảng thời gian này được mẹ chỉ cách làm bánh, hai mẹ con rất vui vẻ.

Những chiếc bánh mì thơm phức do chính tay mình làm ra, chúng tôi cảm thấy cần phải trân trọng từng giây từng khắc bên nhau thế này.

Những chiếc bánh mì thơm phức do chính tay mình làm ra, chúng tôi cảm thấy cần phải trân trọng từng giây từng khắc bên nhau thế này.

Thực phẩm được tôi đặt mua online từ siêu thị, giao tới tận cửa nhà. Tôi và con gái lên mạng tìm các công thức nấu ăn, làm bánh. Vì mùa dịch nên lò nướng xả hàng, bán online với giá ưu đãi. Nhờ thế chúng tôi đã mua được chiếc lò nướng rẻ hơn ngày thường tới 50%.

Tôi chỉ cách cho con gái nhào bột làm bánh, hai mẹ con háo hức chờ đợi mẻ bánh mì đầu tay thơm phức, vàng ươm ra lò. Trước đây chúng tôi chưa từng nghĩ mình sẽ tự làm được bánh mì. Nhờ ở nhà giãn cách xã hội mà kỹ năng nấu nướng của tôi tăng lên mấy bậc.

Không đi uống cà phê được thì phải làm sao? Cà phê có thể tự pha nhưng cái không bằng được uống ở quán là không gian, một không gian lãng mạn, thư giãn, mát mẻ. 

Tôi đã tự cải tạo sân thượng thành góc cà phê sân vườn cho gia đình trong thời gian ở yên trong nhà tránh dịch COVID - 19. Ảnh: Tuấn Hoà.
Tôi đã tự cải tạo sân thượng thành góc cà phê sân vườn cho gia đình trong thời gian ở yên trong nhà tránh dịch COVID - 19. 
Từ khi có góc uống cà phê tại gia mát mắt, ông xã tôi sáng nào cũng mang cà phề lên ngồi, điều mà trước nay chưa từng xảy ra.

Từ khi có góc uống cà phê tại gia mát mắt, ông xã tôi sáng nào cũng mang cà phê lên ngồi, điều mà trước nay chưa từng xảy ra.

Trong một buổi sáng, đang phơi đồ trên sân thượng tôi chợt nhận ra gia đình ta đang lãng phí một khoảng không quá đẹp. Tại sao một góc sân đẹp thế này, trên đầu là trời xanh bềnh bồng mây trắng mà suốt mười mấy năm nay tôi chỉ bước chân lên để phơi đồ.

Tôi dọn dẹp sạch sẽ sân thượng nhà mình, bỏ đi hết đồ đạc ngổn ngang, lên mạng đặt mua vài chậu cây cảnh treo lên, đặt thêm cả vài chậu hoa hồng. Để tiết kiệm, ngay cả xích đu tôi cũng đi kiếm xem bạn bè Facebook có ai thanh lý. 

Chỉ trong vòng hai ngày sân thượng nắng chói chang như đổ lửa, nơi mà cả nhà không muốn đặt chân lên đã thành góc cà phê mát mắt, rực rỡ sắc hoa.

Sau khi tự cải tạo sân thượng thành quán cà phê sân vườn tại gia, cứ vào sáng sớm ông xã tôi lại tự bê ly cà phê của mình leo lên sân thượng ngồi (điều chưa từng xảy ra).

Hãy tự chăm chút cho không gian sống của mình bạn sẽ nhận ra tổ ấm luôn là chỗ trú ẩn thật an toàn và ấm áp.
Nếu chăm chút cho không gian sống của mình, bạn sẽ nhận ra tổ ấm luôn là chỗ trú ẩn thật an toàn và ấm áp.

 

Chiều mát, gia đình tôi thay vì rúc trong phòng máy lạnh thì quây quần bên góc sân và khoảng trời rực rỡ hoa lá. Khoảng sân thượng này trước đây chúng tôi chỉ bước lên để phơi đồ.
Chiều mát, gia đình tôi thay vì rúc trong phòng máy lạnh thì quây quần bên góc sân và khoảng trời rực rỡ hoa lá. Khoảng sân thượng này trước đây chúng tôi chỉ bước lên để phơi đồ.

Con tôi bây giờ rất thích lên sân thượng chơi, chúng tự gọi đây là… vườn thượng uyển. 

Buổi tối, sau khi cơm nước dọn dẹp xong xuôi, "vườn thượng uyển" bé nhỏ này là nơi tôi ngồi thư giãn, hít thở khí trời, nhìn ngắm con đường trước mặt. 14 ngày là thời gian để chúng tôi bù đắp cho nhau những thiếu hụt, để vun đắp cho ngôi nhà của mình những góc sẻ chia ấm cúng, điều mà mười mấy năm qua chúng tôi đã bỏ lơ.

Thanh Huyền

Những ngày giãn cách xã hội, nếu bạn cũng đang "ngồi yên khi Tổ quốc cần" và không ra khỏi nhà, hãy chia sẻ những khoảnh khắc dễ thương trong không gian của bạn. 

Nếu người lớn cuồng chân, bọn trẻ bí bách; bạn có cách gì để đi qua từng ngày vui vẻ, hạnh phúc bên nhau? 

Bài vở, hình ảnh, clip xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút theo quy định của tòa soạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI