Ca sĩ Sara Lưu: Vết sẹo sinh mổ là minh chứng của hạnh phúc

04/08/2020 - 05:50

PNO - Từng sợ có con vì thấy trẻ nhỏ nghịch ngợm, sợ mình đầu bù tóc rối… nhưng giờ Sara Lưu đang hạnh phúc chờ đón hai thiên thần nhí chào đời.

Ca sĩ Sara Lưu (tên tật Lưu Ngọc Duyên) từng nghĩ sau 30 tuổi mới lập gia đình. Thế nhưng sự sắp đặt của số phận đã đưa cô gặp gỡ và nên duyên vợ chồng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và chuẩn bị làm mẹ của hai bé song sinh ở tuổi 26. 

Phóng viên: Ắt hẳn có nhiều điều đáng nhớ, nhiều cảm xúc đặc biệt khi đang có một mầm sống trong cơ thể mình…

Ca sĩ Sara Lưu: Tôi cũng từng rất sợ có em bé vì thấy nhiều đứa trẻ nghịch ngợm quá. Nhưng ngày hay tin có thai, cả tôi và anh Linh đều vỡ òa. Tôi tin mình vui một còn ông xã vui mười, vì năm nay anh đã bước sang tuổi 40. Lúc mới nhận kết quả, anh cứ… lắp bắp, nói không thành lời. Anh đã từng rất mong có con.

* Ông bố nhạc sĩ thì như thế nào chị nhỉ?

- Anh Linh đảm nhận hết mọi việc trong gia đình để tôi an tâm dưỡng thai. Mỗi tối, tôi đều dành thời gian trò chuyện với con, cho con nghe nhạc để các bé quen dần với âm thanh. Vợ chồng tôi cũng dành thời gian đọc sách, tích lũy thêm kinh nghiệm nuôi dạy con sau này. Anh hay pha trò để giúp tôi có được tinh thần thoải mái. Nói chung, trừ những lúc quá bận rộn với công việc, ông xã luôn bên cạnh tôi. 

Gia đình chồng tôi hiện đang sống tại Hà Lan nhưng mỗi ngày mẹ chồng đều gọi điện trò chuyện, hỏi bụng lớn đến đâu, cảm thấy thế nào, thèm ăn gì… Do dịch bệnh nên gia đình chồng tôi không thể về nước trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn mong sẽ được đoàn tụ và cùng chung vui khi hai em bé ra đời. Tôi thấy mình hạnh phúc khi nhận được nhiều tình thương của mọi người.

* Làm mẹ cũng đồng nghĩa sẽ có những sự thay đổi, xáo trộn trong cuộc sống? 

- Ngoại trừ việc tăng cân thì tôi không có sự thay đổi nào nhiều. 

Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên những khi thật sự cần thiết, tôi và ông xã mới ra ngoài. Chúng tôi dành thời gian nấu ăn, nghe nhạc, xem phim cùng nhau. Chúng tôi còn chia sẻ niềm vui thông qua việc thu âm những ca khúc mới. Tôi sẽ giới thiệu những sản phẩm này khi đi hát trở lại.

* Việc kết hôn, sinh con đối với nghệ sĩ đồng nghĩa phải dừng lại sự nghiệp khá lâu, chị có tiếc nuối?

- Thời điểm kết hôn, tôi mới hoạt động trong làng giải trí được khoảng một năm. Vì thế, việc lập gia đình và làm mẹ ở hiện tại khiến nhiều người tiếc nuối… giùm, vì một bước đệm bị bỏ dở. Nhưng với tôi, đơn giản đó là một sự lựa chọn, không toan tính thiệt hơn. Tôi chấp nhận tạm dừng công việc một cách thoải mái, nhẹ nhàng.

Nhìn ở mặt tích cực, khi tôi dừng lại sớm, sẽ có cơ hội trở lại sớm hơn. Nếu lập gia đình muộn hơn, ở tuổi 30 chẳng hạn và với mục đích làm nghệ thuật như hiện tại, có thể tôi không thể trở lại được nữa hoặc con đường trở lại cũng sẽ khó khăn hơn. Mọi việc trong cuộc sống đều có hai mặt, không có gì là tốt nhất, cũng không có gì là tệ nhất. Khi bản thân biết thích nghi, biết đủ sẽ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc.

Tôi yêu sân khấu nhưng phải tạm xa, cũng không còn thói quen hay trang điểm. Đi ăn bên ngoài, lúc nào tôi cũng kéo chồng vào ngồi một góc kín để tránh mọi người nhìn thấy mình khi để mặt mộc. 

Trong tương lai, khả năng lớn tôi phải sinh mổ và ít nhiều sẽ có sẹo trên cơ thể. Nhưng tôi nghĩ vết sẹo đó là minh chứng của hạnh phúc, của một bước chuyển lớn trong cuộc đời người phụ nữ.

* Chị đã tưởng tượng mình sẽ dạy hai nhóc con theo “phong cách” nào chưa?

- Lần đầu làm mẹ nhưng tôi lại khá tự tin vì đã có kinh nghiệm giúp các chị chăm cháu. Cũng nhờ sự quan sát xung quanh, tôi tích lũy thêm nhiều bài học cho bản thân khi chuẩn bị làm mẹ. 

Tôi sẽ dạy con theo kỷ luật quân đội, đặc biệt khi đây là hai bé trai (cười). May mắn, vợ chồng tôi có cùng quan điểm trong cách dạy con. 

* Những dự định trong tương lai của chị ắt hẳn sẽ phải chịu ảnh hưởng từ gia đình, con cái?

- Ngay từ những bước đầu trong sự nghiệp, tôi đã đôi lần vướng ồn ào, chịu sự xét nét nặng nề của khán giả, dư luận. Nhưng những nỗi buồn cũng qua đi rất nhanh bởi bản tính tôi khá hồn nhiên. Tuy nhiên, giờ mọi việc không còn đơn giản như thế, chuyện xảy ra còn có thể ảnh hưởng đến cả trẻ nhỏ. Vì thế, mọi lựa chọn, mỗi bước đi đều phải cẩn trọng để tránh những ồn ào không đáng có.

Tôi vẫn mê ca hát, vì thế đặt mục tiêu từ sáu tháng đến một năm sau sinh sẽ trở lại. Nhưng trước hết, tôi cần làm tròn vai trò người mẹ. Khi các con thật sự khỏe mạnh, tôi mới an tâm đi hát. 

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Thành Lâm (thực hiện)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI