Ca sĩ Phùng Ngọc Huy được quyền nuôi bé Lavie: Xin khép lại những hoài nghi

08/04/2020 - 09:42

PNO - Chiều tối hôm qua, ngày 6/4/2020, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, cha của bé Lavie (Phùng Ngọc Thiên Như) đã chính thức đăng lời cảm ơn trên trang cá nhân của mình về việc, anh đã trở thành người được pháp luật chính thức trao quyền nuôi dưỡng bé, sau khi mẹ bé, diễn viễn Mai Phương qua đời.

Chỉ sau vài giờ thông tin trên được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến của những người hâm mộ quan tâm đến mẹ con bé. Thật sự tôi rất mừng khi hầu hết đều là những lời cảm động, cầu bình yên cho mẹ và tốt đẹp cho con.

Có lẽ, ở đâu đó đã có những giọt nước mắt rơi, đặc biệt của những người mẹ, mỗi ngày vẫn sáng chiều hai buổi chải tóc cho con mình, được nấu món ăn con yêu thích, được đọc cho con nghe một câu chuyện thần tiên, được ôm con trong vòng tay…

Khi nghĩ đến một bé gái xinh xắn, đôi mắt trong veo, thơ ngây như bé Lavie ngơ ngác lúc sớm mai thức dậy nhận biết mình đã không còn mẹ trên đời.

Đôi mắt trong veo của Lavie khiến mỗi chúng ta
Đôi mắt trong veo của Lavie khiến nhiều người rơi lệ xúc động

Đối với con người mà nói, mẹ là cái gì đó hơn cả bầu trời! Có mẹ là có tất cả. Tôi nghĩ vậy. Không còn mẹ trên đời, dù bao nhiêu tuổi, nỗi đau chênh chao trống hoác sau lưng sẽ không có ai, hay bất cứ điều gì bù đắp nổi. Ngay cả với người trưởng thành, bước chân đã dẫm lên biết bao những chông gai trầy xước, biết bao mất mát, biết bao sinh ly tử biệt, thì trước nỗi đau mồ côi mẹ cũng như nhau! 

Trẻ con, nhất là trẻ ở độ tuổi như bé Lavie, thì sự mất mát và bất hạnh lớn đến nỗi những người nhiều trải nghiệm chỉ có thể gởi lời nguyện cầu bình an cho cháu mà không biết phải nói như thế nào cho hết. Nhất là từ nhỏ bé đã không có một gia đình đầy đủ cha mẹ, từ nhỏ bé chỉ ở gần mẹ.

Nghĩ đến bà ngoại bé, dù bà có yêu thương cháu như thế nào đi chăng nữa thì đó vẫn không giống với lòng yêu đứa con do chính mình rứt ruột hoài thai và sinh ra. Bà lại lớn tuổi, lại vừa trải qua nỗi đau mất đứa con gái duy nhất của mình! Không chắc rằng bà có thể không đau buồn và không chắc rằng bà biết làm thế nào là tốt nhất với đứa cháu bé bỏng, mà mỗi lần nhìn cháu nỗi nhớ và nỗi đau về mẹ cháu trào lên khiến bản thân bà chưa chắc đã có thể đứng vững! Người già như trẻ con, họ không có đủ sức trước những mất mát quá lớn như vậy! 

Nghĩ đến hai cô bảo mẫu nuôi bé từ nhỏ và yêu thương cháu như máu mủ ruột rà, cũng khiến chúng ta lấn cấn. Các cô ấy không thể cả một đời bên cạnh bé. Rồi các cô ấy có thể cũng có một gia đình riêng, với những đứa con mà chính các cô sinh ra. Chỉ cần chúng chào đời, thì ngay cả bản thân mình các cô còn không quan tâm đến, nữa huống gì đến ai khác. Đó là lẽ thường là bản năng cao quý của một người mẹ. 

Vậy nên, khi bé được trở về với cha mình, được chính cha mình, như anh viết trên lời cám ơn: “Huy sẽ làm mọi thứ để cha con sớm ngày bên nhau. Và Huy xin khẳng định lại một lần nữa, đối với Huy, con gái Lavie luôn là ưu tiên hàng đầu. Huy sẽ không bao giờ để con thiếu thốn yêu thương, hay chịu bất cứ thiệt thòi nào”, theo tôi nghĩ đó chính là điều tốt nhất hiện giờ dành cho bé và cho người mẹ đã không còn nữa của bé. 

Phùng Ngọc Huy và Diễn viên Mai Phương cùng tổ chức sinh nhật cho con khi còn bên nhau
Phùng Ngọc Huy và Diễn viên Mai Phương cùng tổ chức sinh nhật cho con khi còn bên nhau

Không hiểu sao, những lời của cha Lavie khiến bản thân tôi rất cảm động. Chúng ta có thể nghi ngờ mọi thứ trên đời, duy chỉ có tình yêu của cha mẹ dành cho con cái, xin hãy đừng bao giờ hoài nghi. Đó là một thánh đường, một kỳ quan bất khả xâm phạm.

Không nên vì quá thương yêu một người đàn bà trong hành trình nuôi lớn một đứa con mà quên trái tim người cha - những trái tim lặng lẽ - cũng luôn đập theo nhịp của trái tim con mình. Hãy cám ơn đời, vì những điều ấy.

Và xin khép lại tất cả, lỗi lầm, hờn trách, hoài nghi, thương cảm… Chúng ta hãy nguyện cầu tốt đẹp đến cho bé, cho tất cả những trẻ con trên đời. Bởi vì không ai khác ngoài trẻ con là thứ được sinh ra trước nhất trên trái đất này:

Trời sinh ra trước nhất

Chỉ toàn là trẻ con

Trên trái đất trụi trần 

Không dáng cây ngọn cỏ

Mặt trời cũng chưa có 

Chỉ toàn là bóng đêm….

(Trích Cổ tích loài người – Xuân Quỳnh)

Luật gia Nguyễn Thị Thuý Hường (Hội Luật gia TP.HCM) cho biết: "Giấy khai sinh của bé Lavie đứng tên cha là Phùng Ngọc Huy, do chính Huy là người đi khai sinh cho con. Theo quy định của pháp luật, nếu đã đứng tên cha trên giấy khai sinh thì Huy có đầy đủ quyền làm cha mà không cần phải thông qua tòa án. Chúng tôi đã hướng dẫn, giải thích về mặt pháp luật cho Huy và người thân hiểu".

 

Triệu Vẽ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI