Ca sĩ Lâm Vũ: Tôi muốn kết hôn lần nữa, không ngại chuyện "con anh, con em"

11/06/2022 - 15:40

PNO - Đã đổ vỡ một lần nhưng anh vẫn tin vào hôn nhân. Nam ca sĩ rút kinh nghiệm để tránh lặp lại sai lầm với tình yêu hiện tại.

 

Ca sĩ Lâm Vũ và chị Huỳnh Tiên khi còn bên nhau
Ca sĩ Lâm Vũ và chị Huỳnh Tiên khi còn bên nhau

Vợ chồng chia trách nhiệm chăm lo cho con sau ly hôn

Ca sĩ Lâm Vũ kết hôn với Hoa hậu Phụ nữ Thế giới người Việt 2015 - Huỳnh Tiên vào tháng 5/2018. Cả hai khiến công chúng bất ngờ khi chia sẻ quyết định xây tổ ấm chỉ sau một tuần tìm hiểu và đường ai nấy đi sau đó 2 năm.

Họ có một con chung. Hiện, bé sống tại Mỹ cùng mẹ. Thời gian qua, vì dịch COVID-19 nên ca sĩ Lâm Vũ chưa thể sang thăm con. Những lúc nhớ con, anh chỉ có thể gọi điện tâm sự.

Anh mong muốn đưa con về Việt Nam để chăm sóc. Tuy nhiên, theo luật định nước Mỹ, em bé phải sống với mẹ. Anh cũng hiểu không bà mẹ nào muốn xa con nên tôn trọng chị. Họ thỏa thuận, nếu ai nuôi con phải chu toàn cả việc giáo dục. Khi lớn lên, bé có quyền quyết định sống cùng cha hoặc mẹ. 

Theo luật, anh phải chu cấp cho con. Nhưng thay vì chu cấp hàng tháng, ca sĩ Lâm Vũ chọn phương án mua bảo hiểm trong 13 năm cho con, với giá trị 9 tỷ đồng. Anh biết khi con sống xa cha sẽ thiếu vắng tình thương, sẽ không có cảm giác thân thuộc nhưng phải chấp nhận, vì không có lựa chọn nào khác. "Tôi đau lòng, nhưng cố gắng làm mọi việc vì con, để con hiểu được tôi luôn nghĩ, luôn vì con", anh tâm sự. 

Không sợ cành cong

Hiện ca sĩ Lâm Vũ đã có bạn gái mới. Chị kém anh 4 tuổi, có sự nghiệp kinh doanh riêng. Chị từng đổ vỡ một lần, hiện có con đang du học Mỹ. Anh không lo ngại chuyện "con anh, con em". Bởi anh quan niệm khi yêu thương trẻ con thật lòng thì chắc chắn sẽ nhận lại được điều tương tự.

Anh và chị quen nhau trong một dịp làm từ thiện. Anh thích bạn gái vì vui tính, biết quan tâm chăm sóc những người xung quanh. Mỗi tháng, họ dành vài trăm phần quà để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đã đổ vỡ một lần, nhưng ca sĩ Lâm Vũ chia sẻ, anh không tính toán chi li khi bước vào mối quan hệ này. Anh giải thích: "Tôi nghĩ trong hôn nhân để có được hạnh phúc còn cần cả sự may mắn nữa. Lý trí có đúng sai, nhưng tình cảm, cảm xúc thì không. Tôi có thể chấp nhận đổ vỡ nhưng không thể dùng lý trí để yêu. Tôi phải yêu, thương người ta thật nhiều thì mới muốn ở bên nhau, gắn kết". 

Ca sĩ Lâm Vũ và bạn gái hiện tại - chị Tuyết Trinh
Ca sĩ Lâm Vũ và bạn gái hiện tại - chị Tuyết Trinh

Kinh nghiệm anh rút ra: "Tình yêu ban đầu luôn đẹp. Chúng ta luôn có xu hướng phô ra những điều đẹp nhất. Khi về ở chung mới phát sinh nhiều vấn đề. Đây cũng là giai đoạn thử thách liệu hai người có thể bước đi cùng nhau không".

Vì vậy, anh không giấu những điều chưa đẹp của bản thân, và may mắn bạn gái thông cảm, chấp nhận. Anh cũng dành thời gian bên chị nhiều hơn, và đưa chị đi cùng trong những sự kiện phù hợp.

Ca sĩ Lâm Vũ tâm sự vì cả hai từng đổ vỡ nên rất trân trọng hạnh phúc hiện tại. "Để tình cảm bền lâu, tôi ý thức từng hành động. Tôi cố gắng gấp nhiều lần trước đây", anh "bật mí". 

Anh cùng bạn gái và những người bạn trong chuyến du lịch gần đây
Anh cùng bạn gái và những người bạn trong chuyến du lịch gần đây

Ca sĩ Lâm Vũ và bạn gái đều có kinh tế vững. Anh tiết lộ hiện cả hai chưa từng xảy ra mâu thuẫn lớn vì biết uyển chuyển trong cách cư xử, không để xảy ra chuyện ai phải phục tùng ai. Anh và chị thống nhất sẽ luôn lắng nghe đối phương, trò chuyện thẳng thắn khi có vấn đề xảy ra. Ai sai phải biết nhận trách nhiệm, để từ đó tránh lặp lại. 

Hiện anh và bạn gái dự định tổ chức lễ cưới, nhưng chưa chọn thời gian cụ thể. Họ cũng lên kế hoạch sinh con. Với ca sĩ Lâm Vũ, con cái là món quà, nhưng khi sinh con ra phải có trách nhiệm với con, vì vậy phải chuẩn bị hành trang thật tốt. 

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI