Chồng kiên quyết bán nhà về nông thôn sống, vợ không muốn theo thì... cứ việc ly hôn

08/06/2022 - 19:00

PNO - Em có thể tìm một dự án khác, cũng là xu hướng thời thượng nhưng ít rủi ro hơn, đầu tư vừa phải, để anh ấy chuyển hướng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chồng em cực kỳ nhạy với các xu hướng. Gia đình và bạn bè hay nói ảnh là người “bắt trend”. Từ những chuyện nhỏ như mua đồ về trồng nấm rơm, làm tỏi đen để kinh doanh online… cho đến chuyện lớn như mua xe hơi chạy cho “nâng tầm thương hiệu cá nhân”, anh đều là người dẫn đầu xu hướng. 

Chỉ có điều, anh chẳng theo xu hướng nào bền vững. Phần lớn là thành công được một hai tháng, sau đó thất bại. Nguyên liệu, máy móc vừa bán vừa cho, thua lỗ nhiều lần mất sạch vốn liếng, rồi năm sau đó lại thấy anh hăm hở với dự án mới “chắc ăn, hợp thời, bạn bè làm rần rần”. Anh vay tiền để đầu tư, và cái kết là nợ tùm lum.

Bây giờ anh ấy đang sắp sửa đánh đu theo một dự án mới: Bán nhà về nông thôn mua đất lập trang trại, làm homestay. Em quá mệt mỏi với những lần “bắt trend” của chồng. Lần này em khó mà chấp nhận, vì nếu để cho anh làm vụ này và thua lỗ, thì mẹ con em đến chỗ trú mưa trú nắng cũng không có.

Em kiên quyết không nghe, nhưng anh làm theo kiểu bóc ngắn cắn dài, vay mượn cầm cố, đem gán sổ đỏ của căn nhà để vay tiền đặt cọc đất. Anh đã muốn làm gì là làm bằng được, vợ muốn ly hôn anh nói cũng không cần. Em rối quá, không biết làm sao.

Em đang đi làm, các con đang đi học ở thành phố, giờ bỏ phố về quê, làm sao mà sắp xếp được chuyện học chuyện làm cho mấy mẹ con đây! Nói chuyện căng với chồng thì anh bảo xưa nay em có bao giờ tin tưởng đâu, có việc nào anh làm mà em không cản đâu, giờ em không muốn theo thì ly hôn đi, chia đôi tài sản để anh thực hiện giấc mơ, còn em muốn sao thì tùy.

Em phải làm gì với ông chồng ngang ngược này?

Tâm Nguyễn (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Tâm Nguyễn thân mến, 

Đối với người đam mê sôi sục như chồng em, chỉ có cách trì hoãn, dùng chiêu lấy chậm chế nhanh, chứ nếu người ta đang ào ào lên muốn làm, mình kiên quyết chặn đứng ngay, nhiều khi gây ra đổ vỡ. 

Em đã nhiều lần thấy chồng thua lỗ, chắc cha mẹ, anh chị em hai bên cũng nhiều lần thấy chuyện “bắt trend” không tới đâu của chồng. Em có thể nhờ nhiều bên cùng can thiệp.

Ví dụ ba má chồng nhỏ to với con trai, mong gia đình em ổn định để ba má có nơi nương tựa tuổi già, bây giờ nếu cả nhà em bỏ phố về quê thì ba má biết trông cậy vào ai. Anh chị em thì chia sẻ về chuyện làm ăn, có thể cùng đi coi đất đai, đánh giá xem dự án có khả thi không, giá cả mua bán vậy là mắc hay rẻ, kể lại vài kinh nghiệm của bạn bè cùng chung xu hướng này.

Em và các con cũng đừng phản đối kịch liệt, chỉ đề nghị ba tìm giúp trường để khi chuyển nhà về đó thì các con vẫn có chỗ học hành. Em có thể phải kiên nhẫn lắng nghe chồng trình bày dự án, rồi theo chồng đi xem xét thực địa. Có đi cùng, mình mới có thể tỉ tê thuyết phục, chỉ cho anh ấy thấy những nguy cơ…

Nói chung, nhiệm vụ này phải chia cho nhiều người để đồng tâm hiệp lực thì mới chặn được cơn sóng đam mê “bỏ phố về quê” của chồng em. 

Ly hôn là giải pháp cuối cùng. Trước khi tới chỗ đó, cần chuẩn bị kỹ càng để nắm chuôi dao chứ không nắm lưỡi. Em coi lại sổ sách giấy tờ tài sản gia đình, em cất hết đi, hoặc đem gửi ngân hàng, người tin cẩn.

Em nói chuyện với những người quen có khả năng cho vay mượn tiền bạc, rằng việc kinh doanh không đồng thuận trong nhà, có chuyện gì gia đình em cũng không có khả năng trả nợ.

Xưa nay ai cũng coi chuyện làm ăn phải thuận vợ thuận chồng, nay em có thể dọn đường trước để họ giúp em. Những món nợ chưa trả cũng phải được nhắc tới một cách rõ ràng, cứ tính toán cho anh ấy thấy có bán nhà chia đôi tài sản cũng phải trả nợ xong rồi tiền còn lại mới đầu tư được.

Thêm một việc nữa là, em có thể tìm một dự án khác, cũng là xu hướng thời thượng nhưng ít rủi ro hơn, đầu tư vừa phải, để anh ấy chuyển hướng. Hy vọng khi mình thực hiện hết các giải pháp, cơn sóng “bắt trend” của chồng em sẽ giảm cao trào. Chúc em thành công nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dandenthui 13-06-2022 09:16:11

    Chị Hạnh Dung có lời khuyên rất rất xác đáng.
    Cô có thể làm theo hoặc làm ngược lại.
    Xin thưa, có một vài dạng người mà nếu được xếp hạng cũng chẳng biết xếp vào hạng nào.
    Có lẽ là...ngoại hạng.
    Nếu không muốn chơi bập bênh thì chọn cách yên bình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI