Cá chết hàng loạt trên hồ gần hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân

21/08/2015 - 13:50

PNO - Hiện tượng cá chết hàng loạt đã xảy ra tại một hồ nước cách hiện trường vụ nổ nhà kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân khoảng 6 km.

Người dân địa phương cho biết họ chưa chứng kiến cảnh tượng tượng nhiều cá chết như thế này trước đây. Các quan chức thành phố Thiên Tân cho biết nhân viên bảo vệ môi trường đã được gởi tới hiện trường để điều tra nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

Ca chet hang loat tren ho gan hien truong vu no o Thien Tan
Hiện tượng cá chết hàng loạt đã xảy ra tại một hồ nước cách hiện trường vụ nổ nhà kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân khoảng 6 km.

Ngày 19/8, Cơ quan môi trường thành phố Thiên Tân thông báo kết quả kiểm tra cho thấy hàm lượng chất cyanide dưới sông, biển và nước thải quanh khu vực nhà kho hóa chất phát nổ, tăng đang kể.

Một lấy được lấy từ đường ống thoát nước gần hiện trường vụ nổ có hàm lượng cyanide cao hơn 277 lần so với mức tiêu chuẩn. Mặc dù vậy, Cơ quan môi trường thành phố Thiên Tân khẳng định nước uống và không khí tại thành phố ở mức an toàn.

Ca chet hang loat tren ho gan hien truong vu no o Thien Tan

Trước đó, mưa tại thành phố Thiên Tân đã làm xuất hiện bọt trắng bí ẩn trên mặt đất. Một số người tiếp xúc với nước mưa cho biết họ cảm thấy bỏng rát trên mặt và môi, trong khi những người khác có cảm giác như bị ong châm và ngứa ở cánh tay.

Ca chet hang loat tren ho gan hien truong vu no o Thien Tan

Nhà kho hóa chất Ruihai ở thành phố Thiên Tân đã phát nổ dữ dội ngày 12/8, khiến ít nhất 114 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Nhà kho được cho là chứa các hóa chất độc hại bao gồm 700 tấn sodium cyanide, 800 tấn ammonium nitrate và 500 tấn potassium.

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI