Tung tin bố thiệt mạng trong vụ nổ Thiên Tân, lừa gần 350 triệu

17/08/2015 - 00:49

PNO - Một cô gái 19 tuổi đã phao tin đồn nhảm rằng cha mình đã chết thảm trong vụ nổ ở Thiên Tân để trục lợi từ các nhà hảo tâm.

Nghi can trong vụ lừa đảo gây phẫn nộ này tên Yang, sinh vào tháng 4 năm 1996. Yang đã bị bắt giữ sau khi lừa các nhà hảo tâm số tiền lên tới gần 100.000 Nhân dân tệ (khoảng gần 350 triệu) bằng việc tung tin giả mạo trên Weibo khẳng định cha mình đã thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân.

Tung tin bo thiet mang trong vu no Thien Tan, lua gan 350 trieu
Yang bị cảnh sát bắt giữ vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Được biết, Yang hiện thất nghiệp và sống trong một căn hộ chung cư trong thành phố Phòng Thành Cảng.

Theo CCTV News, Yang đã đăng 2 bài viết trên tài khoản Weibo của mình vào ngày 13 tháng 8. Trong bài viết, Yang đã cố tình mô tả cái chết bi thảm của cha mình trong vụ nổ với mục đích trục lợi xấu xa.

Hai bài viết của siêu lừa này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ lên khoảng 3.700 website từ thiện và quyên góp được gần 100.000 Nhân dân tệ.

Tung tin bo thiet mang trong vu no Thien Tan, lua gan 350 trieu
Tài khoản dùng để phao tin đồn trục lợi của Yang.

Sau khi bị bắt, Yang đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cô gái cho hay động cơ ban đầu của mình chỉ là để trở nên nổi tiếng, nhưng khi nhận thấy trang web có hỗ trợ chức năng chuyển tiền ủng hộ, Yang đã quyết định thử vận may.

Hiện tại, số tiền quyên góp đã bị đóng băng và sẽ được trả loại cho các nhà hảo tâm, tờ NetEase cho biết. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc gây phẫn nộ này trong bối cảnh vụ nổ ở Thiên Tân cướp đi sinh mạng của ít nhất 104 người tính đến thời điểm này.

Nguyệt Nguyễn (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI