Bộ ảnh Vân-Kiều gây bão: 'Không hề bóp méo văn học Việt Nam...'

24/04/2016 - 07:59

PNO - Phương Vy cho biết bộ ảnh chị em Thúy Kiều mới là khúc mở màn, sắp tới cô gái này sẽ tiếp tục thực hiện các bộ ảnh gợi cảm khác...

Bo anh Van-Kieu gay bao: 'Khong he bop meo van hoc Viet Nam...'

Lấy ý tưởng từ hai nhân vật Thúy Vân – Thúy Kiều trong truyện Kiều của Nguyễn Du, 2 hot girl Sài thành Mai Phương Vy và Cao Phương Oanh đã thực hiện bộ ảnh “chị em Thúy Kiều” gây chú ý mạnh, nhận lại những phản hồi trái chiều.

Bên cạnh những bình luận thiện chí khen ngợi vẻ đẹp ngoại hình Vân - Kiều trong những bức ảnh, cũng khá nhiều người xem cho rằng những hình ảnh này đã phản ánh không đúng vẻ đẹp Vân Kiều, thậm chí cho rằng 2 cô gái đã cố tình làm khác đi vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ truyền thống, đặc biệt trong hình dung kín đáo của biết bao độc giả Nguyễn Du xưa kia.

Bo anh Van-Kieu gay bao: 'Khong he bop meo van hoc Viet Nam...'

Để hiểu rõ hơn ý tưởng cũng như mục đích thực hiện bộ ảnh, PV báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trò chuyện với Mai Phương Vy (cô gái trong vai Vân-Kiều trong bộ ảnh)

Mai Phương Vy cho lý do chọn Vân Kiều để phác họa trong bộ ảnh này do bản thân 2 cô gái vốn tâm đắc tác phẩm Truyện Kiều từ nhỏ.

"Nghe thơ nói họ rất xinh đẹp, đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Nhưng thực chất họ đẹp như thế nào thi không ai hình dung được. Chính vì vậy, bọn mình muốn thử sức Vân - Kiều mong  muốn phác họa 2 nhân vật".

Nhiều người cho rằng những bức ảnh có phần sexy gợi cảm không đúng với Vân - Kiều của Nguyễn Du, Vy cho chia sẻ:

"Những bức hình ảnh này bọn mình vẽ nhân vật theo thời hiện đại, gợi cảm hơn xưa, chúng mình muốn truyền tải đến người xem hình ảnh một người phụ nữ đẹp tài năng cầm kỳ thi họa thì tuyệt nhiên phải được sống hạnh phúc, không phải khổ đau bi kịch như người phụ nữ phong kiến.

Mình cảm thấy ý tưởng này không hề bóp méo văn học Việt Nam cũng như xúc phạm đến tác phẩm truyện Kiều như các bạn nghĩ".

Bo anh Van-Kieu gay bao: 'Khong he bop meo van hoc Viet Nam...'

Theo Phương Vy, không thể nói vẻ đẹp của những bức ảnh đó tạo ra không giống Kiều -Vân, vì lẽ nàng Kiều nàng Vân đẹp như thế nào thì không ai biết, không có một quy chuẩn nào cả, tùy theo cảm nhận của mỗi người khi đã đẹp, chính vì vậy họ phác họa lại cho người xem.

Cô gái xinh đẹp này cũng chia sẻ thêm dự định sắp tới của bản thân: "Vân Kiều chỉ là khúc mở đầu, sắp tới chúng mình sẽ tiếp tục thực hiện các bộ ảnh gợi cảm khác, vẻ đẹp của những cô gái trong tác phẩm văn học cổ trang hiện đại  và các nhân vật nổi tiếng của lịch sử nữa ví dụ Điêu Thuyền, Tây Thi, Dương Qúy Phi, Hàm Hương...."

Đó là đam mê là sở thích những cô gái này, được biết, Phương Oanh từng là cái tên khá hot khi tham gia cuộc thi “ Ngôi sao thời trang”; “HHT Icon”, còn Phương Vy là diễn viên, ca sỹ tự do tại TP.HCM.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI