Khai mạc Triển lãm Bộ sưu tập Truyện Kiều lớn nhất Việt Nam

09/05/2015 - 07:49

PNO - PN - Vào 18g ngày 10/5/2015, tại tầng trệt Trung tâm Thương mại (TTTM) Crescent Mall sẽ diễn ra buổi lễ khai mạc sự kiện “Triển lãm bộ sưu tập Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du do nhà sưu tầm La Văn Tiến phối hợp với Crescent...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thời gian qua, rất nhiều nhà nghiên cứu đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu Truyện Kiều, và có những người gần như dành hẳn cả cuộc đời cho Truyện Kiều cũng vì yêu mến tác phẩm mang giá trị văn hóa cao của dân tộc. Tiêu biểu phải kể đến là nhà sưu tầm La Văn Tiến, chủ sở hữu của hơn 320 cuốn sách viết về Truyện Kiều và đại thi hào Nguyễn Du. Bộ sách của anh được xem là bộ sưu tập Truyện Kiều lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Sau thành công trong đợt triển lãm lần đầu tiên tại Hội Sách ở Cần Thơ, anh La Văn Tiến không giấu niềm vui khi tiếp tục được triển lãm bộ sách quý của mình tại một trung tâm thương mại lớn của TP.HCM, với quy mô lớn hơn gấp nhiều lần. Anh Tiến cho biết: “Là người thường xuyên đến Crescent Mall, tôi có thể thấy trung tâm không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có giá trị. Đó cũng chính là lý do tôi tin tưởng chọn Crescent Mall cho dự án tâm huyết cả đời của mình”.

Triển lãm bộ sưu tập Truyện Kiều được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho người tham quan. Bên cạnh những ấn phẩm có giá trị, chương trình còn có những hoạt động văn hóa nghệ thuật vào cuối tuần dành cho những người yêu thích Truyện Kiều khi đến đây. Tại buổi lễ khai mạc, ngoài chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc đặc sắc, khách tham quan cũng sẽ được chiêm ngưỡng nghi lễ giới thiệu những ấn phẩm đặc biệt như 2 cuốn truyện Kiều được UNESCO công nhận và các ấn phẩm tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Nôm, Hoa… của Truyện Kiều.

Đại diện Crescent Mall, bà Joanne Saddul Gasgonia cho biết “Chưa một trung tâm thương mại nào ở thành phố Hồ Chí Minh tổ chức một chương trình triển lãm sách quy mô lớn như Crescent Mall. Do đó, sự kiện này đặc biệt ý nghĩa với chúng tôi, với tâm huyết đưa Crescent Mall trở thành một điểm đến lý tưởng không chỉ của mua sắm mà còn của văn hóa, giải trí và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng”.

VIỆT HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI