Bộ ảnh 'ước mơ luôn xanh': không bao giờ là quá muộn để thực hiện ước mơ

24/08/2017 - 15:52

PNO - Những ngày đầu tháng 8 vừa qua, tại đường sách Nguyễn Văn Bình và hiện tại trên trang web www.uocmo.ensure.com.vn có một bộ ảnh đặc biệt được giới thiệu đến công chúng nhân dịp Vu Lan.

Đó là bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” do Abbott kết hợp với nhiếp ảnh gia từng đoạt giải thưởng quốc tế Maika Elan và nhiếp ảnh gia nổi tiếng Tâm Bùi thực hiện. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Abbott, nối dài hành trình truyền cảm hứng để những người con trưởng thành thấu hiểu ước mơ của cha mẹ và đồng hành cùng cha mẹ thực hiện những ước mơ không có tuổi ấy. 

Bo anh 'uoc mo luon xanh': khong bao gio la qua muon de thuc hien uoc mo

Chú Nguyễn Trần An Hưng, 50 tuổi – ước mơ chinh phục những cung đường bằng xe đạp

Bộ ảnh đặc biệt làm lay động hàng triệu trái tim

Lan tỏa thông điệp “không bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ”, bộ ảnh đã mang đến những cảm nhận xúc động cho người xem.

Tám nhân vật từ bộ ảnh là tám câu chuyện đặc biệt về hành trình trở lại với ước mơ từng dang dở, tám câu chuyện về mối gắn kết thiêng liêng, đồng hành của những người con trưởng thành đã giúp cha mẹ thực hiện điều tưởng chừng như không thể này.

Có người đã được công chúng biết đến như họa sĩ Đặng Ái Việt, người từ năm 62 tuổi đến năm 69 tuổi đã đi từ Nam chí Bắc vẽ gần 1.500 bức chân dung mẹ Việt Nam anh hùng; hay chú Đinh Việt Hùng (66 tuổi), mơ ước được hát trên sân khấu vừa đoạt Á quân cuộc thi Tiếng hát mãi xanh năm 2016.

Cũng có người là hiện thân của bao ông bố - bà mẹ thầm lặng giữa đời thường, như cô Hứa Thanh Giang (58 tuổi) với ước mơ chơi đàn piano, như chú Nguyễn Trần An Hưng (50 tuổi) với ước mơ đạp xe đạp chinh phục những cung đường của đất nước…

Họ là nguồn cảm hứng để những người lớn tuổi vững tin sẽ khám phá hết tiềm năng của bản thân, sống trọn vẹn cùng ước mơ mà không để tuổi tác hay sức khỏe thành rào cản. 

Bo anh 'uoc mo luon xanh': khong bao gio la qua muon de thuc hien uoc mo

Cô Lê Thị Bích Thủy, 62 tuổi – ước mơ đi phượt khám phá vẻ đẹp của đất nước 

Hành trình để thực hiện ước mơ của người lớn tuổi

Nhiều câu chuyện đã khiến người tham dự phải đi từ bất ngờ đến ngưỡng mộ. Như từ bức ảnh một người mẹ 63 tuổi, cô Hồ Uyên Thơm, đang say sưa thực hiện động tác múa ba lê theo con gái, nhiều người không khỏi xúc động khi biết rằng múa ba lê từng là ước mơ dở dang khi còn trẻ của cô. Và con gái, biên đạo múa tuổi 27 - Đỗ Hải Anh, đang từng bước cùng mẹ thực hiện lại ước mơ ấy, vượt qua “rào cản” trên 50 tuổi là sức khoẻ và niềm tin để bắt đầu học múa ba lê.

Tám người cha, người mẹ này đều gặp nhau ở một điểm chung: Họ có những ước mơ tuổi trẻ chưa thực hiện được, vì cuộc mưu sinh, trách nhiệm với gia đình hoặc hy sinh cho ước mơ của con cái. Như cô Lê Thị Bích Hồng (55 tuổi) từng từ bỏ niềm đam mê bơi lội để tập trung cho gia đình, con cái, hay chú Đinh Việt Hùng gác lại ước mơ ca hát để kiếm một nghề ổn định, có thể lo cho gia đình; hay cô Hồ Uyên Thơm (63 tuổi) không theo đuổi được ước mơ múa ba lê vì “Cha mẹ tôi từng nghĩ múa là chuyện không phù hợp với truyền thống gia đình”.

Thế nhưng, họ đều không để những khao khát của mình mãi là điều dang dở. Ở tuổi ngoài 50, khi con cái đã trưởng thành, họ quyết định quay lại với ước mơ thời tuổi trẻ. Cô Huỳnh Nguyệt Ánh (56 tuổi), trở lại với ước mơ khiêu vũ sau những ngày suy sụp khi người chồng qua đời với sự động viên của con gái, cô đã mở lòng ra để tìm lại những niềm vui từ cuộc sống. Còn “phượt thủ” tuổi 62 - cô Lê Thị Bích Thủy trở lại với cung đường xuyên Việt khi cô đến tuổi nghỉ hưu, và giờ đây đang chạm tay vào điều cô từng nghĩ là không thể. 

Bo anh 'uoc mo luon xanh': khong bao gio la qua muon de thuc hien uoc mo

Họa sĩ Đặng Ái Việt, 69 tuổi - hoài bão vẽ chân dung các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở mọi miền Tổ quốc

Những chăm sóc lặng thầm từ phía sau

Nếu như người trẻ thực hiện ước mơ đã khó, thì với người tuổi ngoài 50, thực hiện ước mơ càng là một hành trình đòi hỏi nhiều nghị lực. Rào cản lớn nhất mà cả tám nhân vật từ bộ ảnh sẻ chia chính là vấn đề sức khỏe. Thế nhưng, điều kỳ diệu là chính những người con trưởng thành lại trở thành “bạn đồng hành” tiếp thêm sức mạnh cho ước mơ của họ.

Ngắm từng bức ảnh, bên cạnh sự ngưỡng mộ về nghị lực của những người lớn tuổi, người xem còn không khỏi xúc động với sự ủng hộ từ phía sau mơ ước của cha mẹ của những người con.

Đó là anh Phạm Khắc Long (29 tuổi), con trai út của họa sĩ Đặng Ái Việt, đã đưa mẹ đi suốt chặng đường đầu tiên mẹ đi vẽ từ TP.HCM ra Phan Thiết. Đó là chị Đỗ Mỹ Ninh (33 tuổi), con gái cô Hứa Thanh Giang, đã trở thành “bạn học đàn” cùng mẹ. Đó là chị Nguyễn Hồng Nhu (29 tuổi), con gái của cô Bích Hồng, thường xuyên động viên, nấu cho mẹ những món ăn ngon, pha cho mẹ những ly sữa Ensure đầy đủ dinh dưỡng để mẹ tăng cường sức khỏe, bơi nhanh hơn trong những cuộc thi đấu...

Ước mơ không có tuổi. Dù ở tuổi 50, 60 hay thậm chí 70, những ước mơ vẫn có thể thành hiện thực, khi có sức khỏe và ý chí. Chặng đường thực hiện ước mơ ấy sẽ trọn vẹn hơn khi cha mẹ có sự ủng hộ và đồng hành của những đứa con. Như chị Ninh chia sẻ, con gái cô Hứa Thanh Giang, “Khi tập đàn cùng mẹ mỗi ngày, tôi không chỉ là một đứa con mà trở thành một người bạn của mẹ. Những giây phút ấy khiến tôi hiểu mẹ hơn, gắn kết với mẹ hơn”.

Có món quà nào quý giá hơn việc sẻ chia ước mơ cha mẹ? 

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI