Bị phạt tiền khi không phân loại rác

05/10/2014 - 17:45

PNO - PN - Với chín phiếu thuận tuyệt đối, Hội đồng TP.Seattle (thành phố lớn nhất bang Washington, Mỹ) đã thông qua chương trình phạt tiền các doanh nghiệp, hộ gia đình không phân loại rác.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cụ thể là phân loại thành rác hữu cơ từ thức ăn (như trái cây hư, sữa quá hạn…) và rác có thể tái chế (như giấy).

Bi phat tien khi khong phan loai rac

Thành phố Seattle sẽ phạt tiền doanh nghiệp, hộ dân không chịu phân loại rác - Ảnh: katu.com

Việc phạt tiền được áp dụng từ tháng 1/2015. Bất cứ trường hợp nào đã được cảnh báo và nhắc nhở hai lần mà vẫn vi phạm sẽ bị phạt 50 USD. Trước đó, người dân ở Seattle đã được thông báo, nếu không phân loại rác thì nhân viên vệ sinh không thu gom rác ở những hộ gia đình ấy.

Việc chính quyền TP.Seattle cứng rắn với hoạt động phân loại rác xuất phát từ thực tế thành phố này không đạt chỉ tiêu tự đề ra là tái chế được 60% rác thải.

Bi phat tien khi khong phan loai rac

Rác thải có thể tái chế giúp giảm thiểu nguy cơ và tác hại của biến đổi khí hậu - Ảnh: CNN

Nếu được phân chia một cách kỹ càng, các loại rác thải có thể được tận dụng để đưa vào quy trình tái chế, giúp giảm lượng khí thải - một trong những nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu. Rác hữu cơ, trong đó có rác từ các loại thực phẩm hư còn được ứng dụng trong quy trình chuyển hóa rác thành năng lượng. Đây là một biện pháp tái chế rác thải hữu cơ đô thị có hiệu quả, cũng là giải pháp công nghệ lý tưởng cho vấn đề xử lý rác thải thành điện năng.

 THIÊN ANH (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI