Bị phạt 7.000 bảng Anh vì yêu cầu cặp đồng tính ngừng hôn

13/04/2015 - 09:52

PNO - PN - Mohammed Dahbi đã bị cáo buộc có thái độ phân biệt đối xử đối với cặp đôi đồng tính Christy Spitzer và Kassie Thornton. Cái giá anh phải trả là 7.000 bảng Anh cho hai người phụ nữ này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi phat 7.000 bang Anh vi yeu cau cap dong tinh ngung hon

Christy Spitzer và Kassie Thornton buộc phải rời taxi - Ảnh: Getty

Người tài xế taxi Mohammed Dahbi ở New York, Mỹ đã lớn tiếng khi chứng kiến cảnh hai phụ nữ hôn nhau trong xe của mình: “Hãy làm điều này ở phòng ngủ của hai cô nếu không hãy ra khỏi xe của tôi”. Ngoài tội phân biệt đối xử, còn bị buộc tội lăng mạ vì đã dùng những từ thô tục dành cho hai nữ khách.

Thẩm phán John Spooner cũng đã yêu cầu Dabbi tham gia khoá đào tạo chống phân biệt đối xử, và ngoài số tiền phải trả cho “nạn nhân”, Dabbi còn phải đồng thời phải trả 3.500 bảng Anh (5.000 USD) cho toà.

Christy nói với tờ DNAinfo: “Chúng tôi cảm thấy những điều mà anh ta đối xử với chúng tôi là sai hoàn toàn, anh ta phải chịu trách nhiệm cho những gì đã gây ra với chúng tôi”.

Bi phat 7.000 bang Anh vi yeu cau cap dong tinh ngung hon

Christy nói rằng hai người chỉ hôn nhẹ và không hề có hành động thái quá - Ảnh: Facebook

Vụ việc xảy ra vào ngày 18/9/2011, khi đó người tài xế taxi đã yêu cầu hai phụ nữ đồng tính ngừng thể hiện tình cảm. Dabbi nói rằng anh không thể tập trung vào việc lái xe bởi màn tình cảm của hai người này quá mặn nồng, và việc mất tập trung khiến Dabbi dễ gây tai nạn. Tuy nhiên Christy đã phủ nhận những lời nói trên vì cô mới sửa răng: “Tôi biết cách hành xử của mình trên taxi. Và tôi mong muốn anh nhận ra lỗi của mình và đừng bao giờ tái phạm”.

Dabbi và luật sư bào chữa dự kiến sẽ kháng cáo.

LÊ VÂN
(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI