Bệnh nhân mắc cúm mùa tăng mạnh tại Mỹ

13/11/2022 - 06:35

PNO - Một số bệnh viện ở bang California đã bắt đầu sử dụng lều bên ngoài các phòng cấp cứu do số lượng bệnh nhân cúm và các bệnh hô hấp khác tăng manh.

 

Số lượng bệnh nhân mắc cúm mùa tăng mạnh tại Mỹ.
Số lượng bệnh nhân mắc cúm mùa tăng mạnh tại Mỹ

Tờ San Diego-Union Tribune cho biết nhiều lều đã được dựng lên tại bệnh viện Scripps Memorial ở Encinitas, trung tâm y tế Jacobs ở La Jolla và bệnh viện Sharp Grossmont ở La Mesa.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh số ca nhiễm cúm tăng mạnh, gây nên tình trạng quá tải trong phòng cấp cứu tại nhiều bệnh viện ở hạt San Diego.

Cụ thể, bệnh viện Scripps Memorial đã báo cáo 1.695 trường hợp nhiễm cúm kể từ ngày 1/9, tăng từ 471 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia y tế cho biết vẫn chưa rõ liệu các ca nhiễm cúm có đạt đỉnh sớm hơn bình thường ở California hay không. Thông thường bang này ghi nhận phần lớn ca bệnh vào tháng 12 năm này đến tháng 2 năm sau.

Tiến sĩ Ghazala Sharieff (Scripps Health's) lưu ý mọi người cần chăm sóc và phòng ngừa bệnh tốt cho bản thân, bởi: "Khi bạn vừa trải qua bệnh cúm, bạn vẫn có thể bị nhiễm virus gây bệnh COVID-19 hoặc bất kỳ loại virus nào khác".

Nhiều nơi tại Mỹ đang chứng kiến ​​cúm mùa lây lan nhanh chóng. Đầu tháng này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết các ca bệnh cúm được ghi nhận nhiều hơn so với dự đoán.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi