Mỹ vật lộn khi số ca mắc cúm mùa tăng mạnh

06/11/2022 - 06:18

PNO - Các quan chức y tế Mỹ cảnh báo mùa cúm đang bắt đầu sớm và nghiêm trọng. Họ đang theo dõi chặt chẽ diễn tiến số ca bệnh tại bệnh viện, nguồn cung cấp y tế và sẵn sàng trợ giúp nếu cần.

 

Nhiều trẻ em tại Mỹ nhập viện do các bệnh về đường hô hấp.
Nhiều trẻ em tại Mỹ nhập viện do các bệnh về đường hô hấp

Trên khắp nước Mỹ, các trường hợp nhiễm virus hợp bào hô hấp và bệnh cúm đang gia tăng đáng kể. Bên cạnh đó, số ca mắc COVID-19, vốn đã giảm dường như cũng bắt đầu tăng cao trở lại trong 3 tuần qua.

Các bệnh do virus đường hô hấp gây ra tăng đột biến đang làm căng thẳng tại các bệnh viện. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ công bố dữ liệu cho thấy 17 tiểu bang, bao gồm cả Washington, DC và New York, đang báo cáo tỷ lệ mắc bệnh đường hô hấp cao hoặc rất cao trong bối cảnh mùa cúm đang diễn ra nghiêm trọng và sớm hơn bình thường. 

Theo CDC, số ca mắc cúm, nhập viện và tử vong đã tăng gần gấp đôi trong tuần qua. CDC ước tính đã có ít nhất 1,6 triệu ca bệnh, 13.000 ca nhập viện và 730 ca tử vong do cúm, trong đó có 2 ca tử vong được báo cáo ở trẻ em trong mùa này. Cụ thể,  khoảng 1 trong 11 kết quả xét nghiệm cúm cho kết quả dương tính vào tuần trước.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính phủ Mỹ đang tăng cường theo dõi thực trạng tại các bệnh viện, chia sẻ những phương pháp hay nhất để giảm bớt áp lực quá tải cho các hệ thống và sẵn sàng triển khai thêm nhân sự và vật tư nếu cần thiết.

Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI