Bệnh nhân COVID-19 ở Pháp nhập viện tăng mạnh

03/07/2022 - 06:58

PNO - Du lịch đang bùng nổ trở lại ở Pháp và COVID-19 cũng vậy. Các quan chức Pháp đã khuyến nghị mọi người quay trở lại sử dụng khẩu trang nhằm hạn chế dịch bệnh.

 

Số ca nhập viện vì COVID-19 tăng nhanh tại Pháp.
Số ca nhập viện vì COVID-19 tăng nhanh tại Pháp

Trong 2 tuần qua, số ca nhập viện liên quan đến COVID-19 tăng nhanh chóng ở Pháp, với gần 1.000 bệnh nhân nhập viện mỗi ngày, theo dữ liệu của chính phủ. Ước tính của Our World in Data, các ca nhiễm mới cũng đang gia tăng trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ, nhưng Pháp có tỷ lệ người phải nhập viện cao đặc biệt.

Người phát ngôn chính phủ Pháp Olivia Gregoire cho biết không có kế hoạch áp dụng lại các quy định hạn chế COVID-19 hoặc đặt ra các điều kiện cho việc tụ tập trong nhà và các hoạt động khác: “Người dân Pháp chán ngấy những hạn chế. Chúng tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ hành xử có trách nhiệm".

Trong tuần này chính phủ khuyến cáo mọi người tiếp tục đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và cũng đã vấp phải một số ý kiến trái chiều. Pháp đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế vào tháng 4 và khách du lịch nước ngoài có thể đến đây bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không khám phá các bãi biển, nhà hàng và quán bar ở Địa Trung Hải.

Du lịch phục hồi nhưng tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại khiến chính phủ Pháp không khỏi lo lắng. Các bệnh viện đang phải vật lộn với đội ngũ nhân viên lâu năm và thiếu hụt kinh phí. Các quan chức địa phương đang dự tính các biện pháp mới, bao gồm quy định đeo khẩu trang trong nhà ở một số thành phố nhưng không ảnh hưởng hoạt động kinh tế.

Các chuyên gia du lịch Pháp kỳ vọng một mùa hè bùng nổ bất chấp COVID-19, với những con số thậm chí có thể vượt qua mức trước đại dịch khi người Mỹ được hưởng lợi từ đồng euro yếu hơn và những người khác tranh thủ du lịch nước ngoài sau hơn hai năm bị hạn chế vì dịch.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI