Bé trai sáu tuổi nhặt được răng cá mập cổ đại

25/05/2022 - 06:46

PNO - Cậu bé Sammy Shelton, sáu tuổi, đang tìm kiếm vỏ ốc trên bãi biển Bawdsey, tại Gorleston-on-Sea ở hạt Suffolk, London, Anh đã bất ngờ nhặt được một chiếc răng dài hơn 10cm, được cho là răng của một con cá mập cổ đại Megalodon, đã bị chôn vùi ít nhất 3 triệu năm.

 

Cậu bé Sammy Shelton sáu tuổi tình cờ tìm thấy một chiếc răng cá mập Megalodon - loài cá mập tồn tại cách đây khoảng 3 triệu năm - ẢNH: BBC
Cậu bé Sammy Shelton sáu tuổi tình cờ tìm thấy một chiếc răng cá mập Megalodon - loài cá mập tồn tại cách đây khoảng 3 triệu năm - Ảnh: BBC

“Sammy rất phấn khích. Chúng tôi chưa từng thấy chiếc răng nào to và nặng như thế” - ông Shelton, cha của Sammy, nói với đài BBC, đồng thời cho biết thêm rằng cậu bé đã trở nên rất gắn bó với chiếc răng ấy, thậm chí còn ôm chiếc răng đi ngủ. Ông Shelton cho biết, từ khi tìm thấy chiếc răng, Sammy thực sự quan tâm về thế giới sinh vật cổ đại hơn.

Theo nghiên cứu, cá mập Megalodon không sống cùng thời với khủng long. Chúng tiến hóa khi trái đất hưng thịnh trở lại sau thảm họa khiến khủng long tuyệt chủng. Chúng to gấp ba lần một con cá mập trắng lớn, được cho là có cú đớp mạnh nhất so với bất kỳ loài động vật nào trên đất liền hay dưới biển, từng sinh sống cách nay khoảng 3 triệu năm.

Nhà khoa học Ben Garrod nhận xét rằng chiếc răng trên được bảo quản tốt đến mức thậm chí có thể nhìn thấy lớp men bên trong của nó. Ông Garrod đã dành cả cuộc đời để tìm kiếm răng của giống cá này nhưng chưa tìm thấy chiếc răng nào đẹp đến thế. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI