Bé gái để lại lời nhắn "mẹ hãy đứng dậy và bước tiếp" trước khi ra đi

20/02/2021 - 16:47

PNO - Tsubaki biết thời gian của mình không còn nhiều, và cô bé muốn để lại những lời nhắn đặc biệt cho mẹ.

Tsubaki - con gái của tải khoản Twitter Nhật Bản @ HarukazeMi. Bé sinh ra với dị tật tâm thất, phải đối mặt với nhiều vấn đề tim mạch, bao gồm chứng hẹp tĩnh mạch phổi và tình trạng thiếu oxy. Cô bé còn biểu hiện chứng liệt nửa người và bệnh dạ dày, lá lách.

Mặc dù người mẹ đã dành cho con tất cả tình yêu thương và sự chăm sóc y tế tốt nhất có thể, nhưng Tsubaki vừa qua đời ở tuổi 14. Sau tang lễ, mẹ Tsubaki bắt đầu sắp xếp các vật dụng cá nhân của Tsubaki và tìm thấy cuốn sổ ghi lại những lời nhắn em để lại.

Tài khoản @ HarukazeMi  chia sẻ thông điệp cảm động mà cô con gái vừa qua đời để lại
Tài khoản @ HarukazeMi chia sẻ thông điệp cảm động mà bé gái vừa qua đời để lại

Lật ra phía sau, người mẹ nhìn thấy hai từ "Mẹ ơi!!" được viết thật lớn, và khi cô lật từng trang, mỗi trang là một thông điệp khác nhau, đầy tình yêu thương.

Tsubaki chưa từng cho mẹ biết về cuốn sổ trước khi qua đời, và phát hiện này khiến người mẹ vô cùng xúc động. Mẹ em tự hỏi: "Con bé đã viết cái này khi nào? Phải chăng là vừa mới đây?”.

Mẹ ơi!!
"Mẹ ơi!!"

Đây là những dòng viết khác mà cô bé 14 tuổi để lại trong cuốn sổ:

"Mẹ ơi, khi mẹ đọc cái này, con nghĩ rằng con đã rời khỏi khỏi thế giới này và mẹ sẽ buồn".

"Mẹ đã dành rất nhiều tiền chăm sóc con, và cho con rất nhiều thứ, rất nhiều kỷ niệm và rất nhiều tình yêu. Mẹ đã cho con cuộc sống. Mẹ đã mua tặng con thú cưng... rất nhiều chuột hamster... Cảm ơn mẹ. Con đã có rất nhiều niềm vui và con không muốn điều đó kết thúc".

"Mama, nếu mẹ có một lá bài ma thuật có thể khiến mọi người sống lại, nhưng con phải từ bỏ cuộc sống của chính mình, mẹ có dùng nó để đưa con trở lại không? Xin đừng. Điều đó sẽ không làm con hạnh phúc. Mẹ là mẹ của con, và con cũng chỉ có mẹ trên đời".

'Con yêu mẹ, con yêu mẹ rất nhiều
"Con yêu mẹ, con yêu mẹ rất nhiều"

Trong lời cuối cùng của mình, Tsubaki tỏ ra dũng cảm. “OK, OK”, cô bé chuyển chủ đề và liệt kê 10 loại thực phẩm hàng đầu mà bản thân muốn ăn, cũng như 10 loài động vật yêu thích nhất (chuột hamster ở đầu danh sách).

“Con sẽ luốn hướng về mẹ, hết sức có thể. Con sẽ luôn dõi theo mẹ
“Con sẽ luôn hướng về mẹ, hết sức có thể. Con sẽ luôn dõi theo mẹ"

Mẹ của Tsubaki chia sẻ trên Twitter: “Đó chính là Tsubaki, luôn vui vẻ và tươi tắn”. Tuy nhiên, nỗi đau mất mát vẫn còn nguyên vẹn đối với cha mẹ và em trai sáu tuổi của Tsubaki. Mẹ em bộc bạch: "Mẹ ước gì mình đã dành cho con nhiều cái ôm hơn nữa. Mẹ nhớ con, Tsubaki".

Cho dù ở thiên đàng hay địa ngục. Vậy nên...
"Cho dù ở thiên đàng hay địa ngục. Vậy nên..."

Khi đăng hình ảnh cuốn sổ lên tài khoản @HarukazeMi, người mẹ viết: “Con gái tôi có lẽ chỉ muốn tôi, mẹ của nó, xem những thứ này và nó có thể không thích việc tôi cho người khác xem. Mẹ xin lỗi, Tsubaki.

Nhưng tôi tha thiết hy vọng rằng thông qua việc biết được sự ngọt ngào, sự duyên dáng, thông minh và sức mạnh của con bé, người khác cũng sẽ cảm nhận được điều gì đó trong trái tim họ, ngay cả khi họ rơi nước mắt.

Tsubaki, mẹ rất tự hào về con”.

Mẹ hãy đứng dậy và bước tiếp nhé. Kiếp sau, chúng ta lại vui chơi cùng nhau, được không mẹ?
"Mẹ hãy đứng dậy và bước tiếp. Kiếp sau, chúng ta lại vui chơi cùng nhau, mẹ nhé?"

14 năm là một quãng đời ngắn ngủi đối với một con người, tuy nhiên, 14 năm là thời gian đủ để hình thành những mối ràng buộc không bao giờ quên, và là lời nhắc nhở mọi người rằng hãy luôn trân trọng những người chúng ta yêu thương, và yêu thương chúng ta.

Ngọc Hạ (theo Sora News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI