Bé gái 4 và 9 tuổi tự lái xe ô tô để xem cá heo, tắm biển

04/06/2021 - 12:01

PNO - Câu chuyện của 2 bé gái ở bang Utah (Mỹ) khiến người nghe không khỏi giật mình.

Nhà chức trách địa phương cho biết, 2 bé gái đã lén đánh cắp chìa khoá ô tô của cha mẹ để lái đến California với mong muốn đi chơi biển và bơi lội cùng cá heo. Quãng đường từ nhà đến bờ biển dài khoảng 1.200km, dự kiến mất khoảng 10 giờ. Trên đường đi, cô chị đã lách qua một chiếc xe hơi khác, va chạm với một chiếc xe tải. May mắn, cả 2 đều thắt dây an toàn và không ai bị thương sau sự cố trên.

2 cô bé thức dậy vào khoảng 3g sáng ngày 2/6 và lấy xe ở tầng hầm, sau đó lái đi. Cô chị đã lái xe đi được quãng đường khoảng 16km trước khi tai nạn xảy ra.

Sau khi va chạm, người lái xe tải xuống xe, gọi cảnh sát, và bất ngờ khi phát hiện bên trong chiếc ô tô là 2 cô bé. Chiếc xe màu đỏ của gia đình 2 bé gái bị biến dạng phần đầu. Trong một đoạn clip được ghi lại ở hiện trường, một viên cảnh sát hét to: "Thật điên rồ. 2 cô bé lái xe à?".

Chiếc xe màu đỏ của hai bé gái va chạm với đầu xe tải
Chiếc xe màu đỏ của 2 bé gái va chạm với đầu xe tải

Thanh tra Scott List (sở cảnh sát Tây Jordan) cho biết cha mẹ của 2 đứa trẻ không hề hay biết về vụ việc cho đến khi cảnh sát gọi thông báo. Ông này cho biết thêm 2 vợ chồng bị sốc và hoảng loạn sau khi nghe tin. 

Qua điều tra, cảnh sát cho biết trước đó cha mẹ 2 cô bé từng bàn kế hoạch đến California du lịch. Đây có thể là nguyên nhân thôi thúc 2 đứa trẻ thực hiện việc này.

Danielle LeBlanc, một tài xế xe buýt chứng kiến vụ việc cho biết: "Thật không thể hình dung được. Tôi không biết sẽ phản ứng ra sao, làm gì nếu con tôi như thế".

Năm ngoái, một cậu bé 5 tuổi cũng sống tại bang Utah lái xe ô tô để đi mua một chiếc Lamborghini. Khi được cảnh sát hỏi, cậu bé cho biết bỏ nhà đi vì cha mẹ không chịu mua xe như cậu mong muốn.

Hà Nam (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI