Bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em Brazil đang gia tăng

22/07/2023 - 07:40

PNO - Brazil đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng lo ngại về bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em vào năm 2022. Các chuyên gia cho rằng, số liệu mới này đang vẽ nên bức tranh đáng lo ngại về một quốc gia không bảo vệ được trẻ em và phụ nữ, đặc biệt là trong chính ngôi nhà của họ.

 

Một cô gái thổ dân in dấu bàn tay bằng sơn đỏ, tượng trưng cho máu, lên quốc kỳ Brazil. Ảnh: André Penner/AP
Các cô gái Brazil in dấu bàn tay bằng sơn đỏ, tượng trưng cho máu, lên quốc kỳ Brazil. 

Hôm 21/7, Diễn đàn An ninh công cộng Brazil công bố một bố một dữ liệu gây sốc cho thấy các vụ cưỡng hiếp được báo cáo ở nước này đã tăng 8,2% vào năm 2022. Đây là mức cao nhất mọi thời đại. Phụ nữ chiếm 88,7% nạn nhân bị hãm hiếp và 61,4% là trẻ em từ 13 tuổi trở xuống.

“Brazil đã trở nên bạo lực hơn đối với trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ nói chung" - Samira Bueno, giám đốc điều hành của Diễn đàn cho biết.

"Tất cả các hình thức bạo lực đối với trẻ vị thành niên đều gia tăng, bao gồm ngược đãi trẻ em (tăng 13,8%), khiêu dâm trẻ em và thanh thiếu niên (7%) và bóc lột tình dục (16,4%). “Sẽ khó có thể đưa ra một kịch bản nào liên quan đến bạo lực đối với trẻ em và thanh thiếu niên tồi tệ hơn kịch bản đã xảy ra vào năm 2022” - báo cáo từ diễn đàn cho biết.

Các chuyên gia tin rằng những con số này phần nào phản ánh tác động của việc phong tỏa và đóng cửa trường học trong đại dịch COVID-19, khiến trẻ em dễ bị lạm dụng hơn ở nhà và không có mạng lưới hỗ trợ  để phát hiện sớm hành vi lạm dụng.

"Bạo lực đối với phụ nữ cũng bùng nổ vào năm 2022. Đường dây nóng về bạo lực gia đình của Brazil nhận được trung bình 102 cuộc gọi mỗi giờ vào năm 2022, trong bối cảnh các vụ tấn công và đe dọa gia đình gia tăng. Trong khi đó, số vụ sát hại phụ nữ tăng 6,1%. Gần 3/4 phụ nữ đã bị giết trong chính ngôi nhà của họ và bởi người bạn đời hiện tại hoặc chồng/bạn trai cũ của họ. Các hình thức bạo lực tình dục khác, bao gồm theo dõi, tấn công và quấy rối, cũng đều tăng mạnh" - Diễn đàn An ninh công cộng Brazil nhấn mạnh.

Marisa Sanematsu thuộc viện Patricia Galvão, một tổ chức vì quyền của phụ nữ, cho biết cô tin rằng ngày càng có nhiều nạn nhân lên tiếng trong bối cảnh nhận thức về các biện pháp bảo vệ của pháp luật ngày càng tăng. “Những con số này là lời cảnh báo cần nâng cao nhận thức trong xã hội, cho thấy có một vấn đề cần phải đối mặt” - cô nói.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi