Báo chí Argentina: Việt Nam đã truyền cảm hứng cho thế giới

29/04/2024 - 07:04

PNO - Cuối tuần qua, báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước của Việt Nam. Tờ ABC Mundial viết: Trong những ngày này, Việt Nam tự hào kỷ niệm cột mốc lịch sử: 49 năm ngày thống nhất đất nước, một sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu sự kết thúc của cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam và miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Cách đây đúng 49 năm, vào lúc 10g45 ngày 30/4/1975, một chiếc xe tăng của quân giải phóng miền Nam đã xông qua cổng dinh Độc Lập ở Sài Gòn. Hành động mang tính biểu tượng này đánh dấu sự sụp đổ cuối cùng của chế độ Sài Gòn. Đến 11g30, lá cờ của quân giải phóng đã tung bay trên nóc dinh Độc Lập. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, đất nước Việt Nam thống nhất.

Hình ảnh chiến thắng 30/4 của dân tộc Việt Nam đăng trên báo ABC Mundial của Argentina số ra cuối tuần qua - Nguồn ảnh: ABC Mundial
Hình ảnh chiến thắng 30/4 của dân tộc Việt Nam đăng trên báo ABC Mundial của Argentina số ra cuối tuần qua - Nguồn ảnh: ABC Mundial

Từ đó, Việt Nam kiên quyết tiến lên trên con đường tái thiết và phát triển. Bất chấp những thách thức và vết thương dai dẳng của chiến tranh, đất nước này đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng và từng bước mở cửa với thế giới.
Với chính sách đổi mới được thực hiện từ năm 1986, Việt Nam đã có những tiến bộ kinh tế - xã hội đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam rất đáng nể và việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do và quan hệ quốc tế đã giúp Việt Nam trở thành một nước có vai trò quan trọng trên trường thế giới.

Ngày nay, đất nước này là một quốc gia chủ chốt ở Đông Nam Á, với nền kinh tế đang phát triển, quan hệ quốc tế mạnh mẽ và tinh thần kiên cường truyền cảm hứng cho thế giới.

Ngày 26/4, trang web Đài Phát thanh radio Argentina cũng đăng bài viết của nhà báo Gaston Fiorda về những cảm nhận của ông khi nghiên cứu và phỏng vấn các cựu chiến binh Việt Nam từng tham gia cuộc tổng tiến công năm 1975. Nhà báo Gaston Fiorda cho biết, cuộc chiến tranh ở Việt Nam là một cuộc chiến không có giới hạn của chiến tuyến, nơi mà những dân thường phải hứng chịu đau thương mỗi ngày. Tuy nhiên, nhân dân Việt Nam đã vượt qua hận thù, không ngừng nỗ lực vươn lên từ đổ nát để từng bước xây dựng đất nước phát triển, hòa bình, bước ra và hội nhập sâu rộng với thế giới.

P.V. (theo ABC Mundial, RNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI