Bài dự thi Những bức ảnh trong đời: Những người làm vợ chồng tôi thay đổi

23/08/2023 - 19:15

PNO - Tôi hay lục lại bộ sưu tập để ngắm nghía những tấm hình gắn với ký ức vui vẻ. Tôi biết ơn các bạn đã giúp vợ chồng tôi nhận ra những điều đơn giản nhưng lại có sức mạnh lớn lao.

Cách đây không lâu, duyên lành đưa đẩy chúng tôi gặp nhau. Đó là 2 vị khách nước ngoài thuê phòng ở lâu dài tại nhà tôi. Làm công việc tự do nên các bạn đã chọn Hội An, Việt Nam làm nơi trải nghiệm văn hóa trong chuyến đi mỗi năm 1 lần để khám phá thế giới của mình.

Từ khi có các bạn, cô Paula - người Tây Ban Nha - và anh Yvo - người Hà Lan - ngôi nhà trở nên rộn ràng và có sinh khí hẳn. Chúng tôi cùng nhau tận hưởng nhiều niềm vui. Bên cạnh đó, gia đình tôi còn được trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài.

Vợ chồng tác giả (bên trái) cùng đôi bạn Paula và Yvo
Vợ chồng tác giả (bên trái) cùng đôi bạn Paula và Yvo

Trong nửa năm ấy, tôi được mở rộng tầm nhìn, đồng thời quan sát và rút ra nhiều bài học về tình yêu, sự gắn bó cũng như cách thể hiện tình cảm với người khác giới.

Cô Paula từng nói một câu làm tôi nhớ mãi: “Tôi thích nấu ăn cho Yvo. Dù bận rộn đến đâu, tôi cũng muốn tự tay nấu cơm tối cho anh ấy”. Họ đều thích ăn chay. Paula cũng nấu được một số món ăn Việt. Nhìn cách Paula đặt tình cảm của mình trong từng khâu chế biến, tôi biết đã thiếu thứ gì trong mối quan hệ vợ chồng mình.

Tôi vốn không đặt nặng chuyện cơm nhà. Sau một ngày dài quần quật với công việc cường độ cao tại công ty, tôi như quả bóng xì hơi. Thường, tôi đặt thức ăn bên ngoài hoặc nhiều khi ăn ké ở nhà nội, ngoại. Trong khi tôi cảm thấy thoải mái về điều đó, chồng tôi thì không; nhưng trước nay tôi không mấy để tâm đến cảm xúc của anh, tôi chỉ làm những điều tôi muốn và thích.

Hóa ra, vợ chồng tôi bấy lâu nay đang ở trong mối quan hệ nhàn nhạt, thiếu nhiều thứ “gia vị”; để khi bạn đến, chúng tôi mới vỡ lẽ nhiều điều. Hạnh phúc không xa vời, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra.

Từ khi có Paula và Yvo, căn bếp buổi tối của gia đình tôi rộn ràng và đầy hương vị. Thỉnh thoảng chúng tôi hẹn nấu ăn cùng nhau. Cô ấy dạy tôi một vài món Tây Ban Nha, Hà Lan, còn tôi hướng dẫn cô ấy nấu món Việt. Chúng tôi ngẫu hứng chụp vài tấm ảnh bên bàn ăn sum vầy…

Khi Paula bày thức ăn ra bàn vừa xong cũng là lúc Yvo kết thúc công việc. Hành động đầu tiên của họ là ôm hôn và hỏi thăm nhau.

Dường như bất kỳ nơi đâu, 2 bạn ấy cũng nói chuyện, chia sẻ với nhau và lúc đó không ai kè kè trong tay chiếc điện thoại. Bức tranh hạnh phúc ấy trở nên lãng mạn quá đỗi, khiến vợ chồng tôi cùng “giật mình nhìn lại”.

2 con của tác giả rất thích giao tiếp với Paula và Yvo
2 con của tác giả rất thích giao tiếp với Paula và Yvo

Nhờ đó, chúng tôi cố gắng tạo nhiều thời gian chất lượng bên nhau hơn. Nào là đạp xe, đi bộ khi rảnh, cuối tuần lại rủ nhau đi biển… và từ đó mối quan hệ lẫn sức khỏe dần cải thiện. Chồng tôi có vẻ siêng về nhà hơn dạo trước. Tôi hiểu ra, phụ nữ hầu như ai cũng muốn chăm sóc người mình yêu, gần nhất là chăm cái dạ dày.

Đến nay, khi đôi bạn đã về nước, tôi hay lục lại bộ sưu tập để ngắm nghía những tấm hình gắn với ký ức vui vẻ, ấm êm đã qua; biết ơn các bạn đã giúp vợ chồng tôi nhận ra những điều đơn giản nhưng lại có sức mạnh lớn lao để tìm thấy niềm vui và hạnh phúc, cũng như trân trọng bản thân mình và bạn đời.

Những tấm hình ăn tối cùng nhau như thế này, chúng tôi sẽ lưu giữ cả trong ổ cứng và trong tim. 

Tác giả dự thi: Huỳnh Kim Hoa (TP Hội An, Quảng Nam)

 

 

Mời bạn viết và gửi những tấm hình quý giá đến cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Tác phẩm tham gia cuộc thi vui lòng gửi về:

- Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

- Hoặc email: nhungbucanhtrongdoi@baophunu.org.vn. Tiêu đề ghi rõ: “Bài dự thi Những bức ảnh trong đời”.

Cơ cấu giải thưởng: 

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt.

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt.

- 6 giải phụ Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (dựa vào lượt like, share trên fanpage Báo Phụ nữ TPHCM và trên website của Báo Phụ Nữ TPHCM, theo mỗi tháng): Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng. 

Thể lệ cuộc thi xin xem Tại đây

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI