Bắc Kinh mạnh tay với khiêu vũ đường phố

22/02/2017 - 18:40

PNO - Quy định mới có hiệu lực vào tháng Ba nhằm dẹp bỏ mối phiền toái từ đám đông khiêu vũ ở các khu vực công cộng, vốn thường gồm những người ở tuổi ngoài trung niên.

Người dân Bắc Kinh ưa thích việc khiêu vũ theo tiếng nhạc ở nơi công cộng, sớm phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc theo một quy định mới có hiệu lực từ tháng Ba.

Quy định nhằm sửa đổi sắc lệnh động viên mọi người tập thể dục vừa phê duyệt vào tháng trước. Theo đó, bài tập ngoài trời do các nhóm, cá nhân tổ chức không nên gây rối trật tự công cộng, hoặc ảnh hưởng đến công việc và điều kiện sống của người khác.

Bac Kinh manh tay voi khieu vu duong pho
Hoạt động khiêu vũ trong tiếng nhạc xập xình sắp bị "cấm cửa" tại Bắc Kinh.

Những ai vi phạm các quy tắc sẽ bị cảnh cáo, phạt tiền và thậm chí giam giữ. Tuy nhiên, chính quyền thành phố vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về số tiền xử phạt, hoặc thời hạn giam giữ mà người vi phạm có thể phải đối mặt.

Khiêu vũ tại quảng trường, hoạt động ngoài trời phổ biến cho những người trung niên và cao tuổi, đặc biệt là phụ nữ tăng mạnh trong những năm gần đây, làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi ở Trung Quốc.

Nhiều người phàn nàn về tiếng nhạc lớn khi các “vũ công” tập trung tại quảng trường công cộng ở khắp các thành phố trên cả nước.

Cảnh sát Bắc Kinh từng đưa ra cảnh báo từ hai năm trước đây rằng những người chơi nhạc lớn trong các sự kiện công cộng, làm ảnh hưởng các khu phố gần đó có thể bị cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Bac Kinh manh tay voi khieu vu duong pho
Hoạt động khiêu vũ tại quảng trường, công viên chủ yếu thu hút những người ngoài trung niên.

Năm 2016, nhà chức trách khu vực tỉnh Quảng Tây cũng ban hành lệnh cấm nhảy múa và ca hát với nhạc cụ hoặc loa phát thanh ở nơi công cộng, trong khoảng thời gian từ 22:00-06:00.

Tương tự, việc sử dụng các thiết bị âm thanh ồn ào ở khu vực công cộng trong khung giờ  21:00-07:00 là phạm pháp tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Người phạm tội phải đối mặt với mức phạt 200 nhân dân tệ (29 USD) cho cá nhân và 500 nhân dân tệ (73 USD) cho các tổ chức, công ty.

Thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên thậm chí còn cấm người dân khiêu vũ ở bất kỳ không gian xanh nào của thành phố.

Bảo Tùng (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI