Bắc Kinh kêu gọi hàng trăm nhân viên y tế hỗ trợ khi dịch COVID-19 tồi tệ

23/12/2022 - 06:46

PNO - Hàng trăm bác sĩ, y tá từ các tỉnh miền Đông Trung Quốc được gọi về thủ đô hỗ trợ, khi các bệnh viện ở Bắc Kinh liên tục quá tải, phải gồng mình đối phó với số ca bệnh tăng đột biến.

 

Nhiều bệnh viện ở Bắc Kinh quá tải khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.
Nhiều bệnh viện ở Bắc Kinh quá tải khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh

Trung Quốc đã cử hàng trăm nhân viên y tế, một số chuyên về chăm sóc đặc biệt, đến thủ đô Bắc Kinh để giảm bớt gánh nặng tại các bệnh viện đang quá tải, trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh.

Ít nhất 500 bác sĩ và y tá từ tỉnh Sơn Đông và hàng chục người từ tỉnh Giang Tô lân cận đã được gửi đến các bệnh viện ở thủ đô, bất chấp các tỉnh trên cũng đang trong tình trạng thiếu nhân lực. 

Vốn dĩ Bắc Kinh là nơi có nguồn lực y tế hàng đầu quốc gia tỉ dân nhưng giờ đây phải kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài, một lần nữa cho thấy hệ thống chăm sóc sức khỏe Trung Quốc đang mỏng manh như thế nào khi phải đối mặt với làn sóng bùng dịch COVID-19 mạnh mẽ. 

Một nhân viên bệnh viện ở Bắc Kinh cho biết, 3 tuần qua họ liên tục phải tăng ca, một số bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân trong khi chính họ cũng đã xét nghiệm dương tính vì “đó là trách nhiệm của họ và họ không có lựa chọn nào khác”.

Không riêng Bắc Kinh, hầu hết các tỉnh, thành trên khắp Trung Quốc cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng. 

Kể từ khi các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đột ngột được nới lỏng vào đầu tháng này, Bắc Kinh đã phải hứng chịu số lượng ca bệnh gia tăng và công chúng phàn nàn về tình trạng thiếu thuốc và dụng cụ xét nghiệm.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI