WHO lo ngại về tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc

22/12/2022 - 06:18

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo tỉ lệ tiêm chủng chậm có thể dẫn đến một số lượng lớn những người dễ bị tổn thương nhiễm bệnh tại Trung Quốc.

 

Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại Trung Quốc.
Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại Trung Quốc

Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tổ chức cần thêm thông tin về mức độ dịch COVID-19 nghiêm trọng ở Trung Quốc, nhất là số ca nhập viện và được điều trị ở đơn vị chăm sóc đặc biệt, nhằm đánh giá rủi ro toàn diện.

“WHO rất lo ngại về tình hình dịch đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc với các báo cáo ngày càng tăng về các ca bệnh nghiêm trọng" - ông Tedros nói.

Ông nói thêm rằng, mặc dù số ca tử vong do COVID trên toàn cầu đã giảm hơn 90% kể từ mức đỉnh lúc dịch bùng phát dữ dội, nhưng vẫn còn quá nhiều điều không chắc chắn về loại virus này để kết luận rằng đại dịch đã kết thúc.

Một số nhà khoa học lo ngại sự lây lan COVID-19 ở Trung Quốc có thể thúc đẩy sự xuất hiện của các biến thể mới, nguy cơ làm mất các tiến bộ đã đạt được trên toàn cầu trong việc ngăn chặn đại dịch.

Tiến sĩ Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới cho biết: “Ở một nơi có tỉ lệ dân số lớn như Trung Quốc, tỉ lệ này chưa đủ bảo vệ, với rất nhiều người dễ bị tổn thương. Dù Trung Quốc đã tăng đáng kể khả năng tiêm chủng cho người dân trong những tuần gần đây, nhưng vẫn chưa rõ liệu điều đó có đủ hay không".

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI