Bắc Kinh báo động sau khi phát hiện ổ dịch trong trường học

24/04/2022 - 08:20

PNO - Thủ đô của Trung Quốc đang trong tình trạng báo động cao và có kế hoạch xét nghiệm cộng đồng ở một số khu vực, sau khi ghi nhận 15 trường hợp mắc mới COVID-19 trong ngày 23/4.

Mới đây, các quan chức Bắc Kinh cho biết 9 học sinh trung học cơ sở có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, ngay lập tức ban hành lệnh đóng cửa các lớp học tại trường bùng dịch. Trong 24 giờ qua, thủ đô của Trung Quốc cũng báo cáo thêm 6 trường hợp nhiễm bệnh khác.

Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng bắt đầu khoảng 1 tuần trước và liên quan đến các trường học, nhóm du lịch và gia đình.

Bắc Kinh báo động sau khi phát hiện ổ dịch trong trường học.
Bắc Kinh báo động sau khi phát hiện ổ dịch trong trường học

Trong số 15 trường hợp có triệu chứng được báo cáo vào ngày 23/4, 12 trường hợp ở quận Triều Dương (phía đông thành phố), 2 trường hợp tại Phòng Sơn (phía tây nam) và một ở Thuận Nghĩa (phía đông bắc).

Để kiểm soát dịch bệnh, chính quyền Bắc Kinh sẽ xét nghiệm hàng loạt đối với những người lớn tuổi đã từng tham gia các nhóm du lịch, công nhân xây dựng, học sinh và nhân viên tại trường học bùng dịch.

Trong vài tháng qua, Trung Quốc liên tục đối mặt với tình trạng gia tăng số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 ở nhiều thành phố lớn, đặc biệt là Thượng Hải, nơi người dân đã chịu cảnh phong tỏa trong 4 tuần nhằm ngăn chặn đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất của đất nước.

Áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất nhưng hiện số ca mắc COVID-19 và tử vong tại Thượng Hải vẫn còn ở mức cao. Trong ngày 23/4, Thượng Hải báo cáo 23.370 ca nhiễm mới, nâng tổng số người dương tính COVID-19 tại đây lên khoảng 466.000 kể từ ngày 1/3.

Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI