Thượng Hải thêm 7 người chết, Trung Quốc vẫn kiên trì chính sách zero-COVID

19/04/2022 - 10:58

PNO - Thượng Hải ghi nhận thêm 7 trường hợp tử vong do COVID-19 khi thành phố này vật lộn với đợt bùng phát dịch kỷ lục, gây ra sự gián đoạn chưa từng có cho người dân.

Theo báo cáo của các quan chức y tế, những người tử vong ở độ tuổi từ 60 đến 101 và có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng. Như vậy, trong hai ngày liên tiếp, thành phố 25 triệu dân này đã có 10 người tử vong vì COVID-19.

Thượng Hải đã ghi nhận 20.416 ca nhiễm mới trong ngày 19/4, giảm so với mức đỉnh gần đây nhưng virus SARS-CoV-2 vẫn được cho là lây lan ra cả thành phố.

Báo cáo của Thượng Hải về những ca tử vong đầu tiên xảy ra sau hơn một tháng kể từ khi dịch bệnh bùng phát. ẢNH: EPA-EFE
Trong hai ngày 18 và 19/4, Thượng Hải ghi nhận 10 ca tử vong vì COVID-19 - Ảnh: EPA-EFE

25 triệu cư dân của Thượng Hải đã bị phong tỏa trong nhiều tuần qua, với nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm và chăm sóc sức khỏe.

Trong khi phần còn lại của thế giới đã xoay xở để sống chung với COVID-19, Trung Quốc vẫn theo đuổi chiến lược zero-COVID, bất chấp những lo ngại về thiệt hại kinh tế và xã hội ngày càng tăng.

Quan chức y tế hàng đầu của Trung Quốc hôm 18/4, nhấn mạnh rằng nước này sẽ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận "không khoan nhượng".

Cũng trong ngày 19/4, Đường Sơn, một trung tâm luyện thép cách Bắc Kinh khoảng 180km, đã tái phong tỏa ở một số quận chỉ sau hơn một tuần dỡ bỏ các quy tắc COVID-19 trên toàn thành phố.

Chính quyền địa phương cho biết thành phố đã phong tỏa 5 quận từ 6g sáng 19/4 và sẽ kiểm tra hàng loạt, sau khi ghi nhận 29 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày hôm trước.

Đường Sơn hiện chiếm khoảng 13% sản lượng thép của Trung Quốc và một số hoạt động sản xuất đã bị tạm dừng trong 20 ngày phong tỏa, mới kết thúc vào ngày 11/4.

Điều này một phần làm dấy lên những lo ngại mới về sản lượng thép và nhấn mạnh những khó khăn của Trung Quốc trong việc dập tắt sự lây lan của Omicron.

Thảo Nguyễn (theo Bloooberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI