Áp lực xuất thân - Bài 1: Tự tìm đến cái chết

09/08/2013 - 20:55

PNO - PN - Michael Jackson và Marlon Brando đều là nghệ sĩ lừng danh thế giới nên ai cũng nghĩ con cái họ chắc sẽ “cơm no, áo ấm” suốt đời. Thế nhưng, “đời không như là mơ” - Paris Jackson mới 15 tuổi đã cắt mạch máu tay tự tử, may mà...

Ap luc xuat than - Bai 1: Tu tim den cai chet

Paris Jackson lúc nhỏ và cha Michael Jackson

Chao đảo giữa đồn đoán và sự thật

Ngày 5/6/2013, hàng triệu fan của ông vua nhạc Pop Michael Jackson (MJ) thức giấc với hung tin Paris Jackson, con gái duy nhất của MJ dùng dao cắt cổ tay, uống 20 viên thuốc giảm đau rồi gọi tổng đài 911. Paris được chở vào bệnh viện UCLA từ nhà bà nội ở Calabasas, bang California lúc 2g sáng.

Bà Debbie Rowe, mẹ ruột của Paris, tiết lộ với báo chí, đây không phải là lần tự tử đầu tiên của Paris. Con gái bà từng tự tử hai lần. Tuy nhiên, bà không cho biết động cơ nào thúc đẩy Paris làm chuyện dại dột. Cũng do Paris quá kín miệng, không nói ra nỗi lòng mình nên đã xuất hiện rất nhiều đồn đoán.

Cảnh sát địa phương dựa vào chi tiết Paris gọi tổng đài 911 sau khi thực hiện hành vi tự tử nên cho rằng cô bé chỉ muốn mọi người chú ý đến mình. Tuy nhiên, giả thuyết Paris buồn chuyện gia đình được nhiều người chấp nhận nhất. Là một cô gái có tâm hồn nhạy cảm, Paris rất lo lắng về những vụ kiện dân sự liên quan đến cái chết của MJ, người cha mà cô tôn thờ như một vị thánh.

Bác sĩ Conrad Murray, bị cáo trong vụ án, từng hăm dọa phun ra hết những bí ẩn trong cuộc đời của MJ nếu tòa “dồn ông vào chân tường”. Bà Debbie Rowe và Paris cũng được gọi làm nhân chứng về chuyện MJ lạm dụng thuốc. Paris rất sợ người ta nghĩ xấu về MJ. Đi học trường tư nổi tiếng Buckley được một năm, cô phải nghỉ vì bị bạn học nói xấu và quấy rối. Tóm lại, những vụ kiện cáo làm cho Paris bị stress nặng, dẫn đến ý định tự tử.

Ap luc xuat than - Bai 1: Tu tim den cai chet

Paris thuở nhỏ và người cha cô luôn tôn thờ - Ảnh: TM2, Fanpop

Chuyện bất hòa về tiền bạc giữa các thành viên trong gia đình MJ càng làm cho Paris ức chế. Nghiêm trọng là mối bất hòa giữa bà nội Katherine Jackson và mẹ ruột Debbie Rowe. Paris Jackson thích sống chung với mẹ nhưng bà nội - người giám hộ pháp lý của Paris - luôn phản đối chuyện đó.

Theo tờ The Sun, cú sốc lớn nhất đánh gục Paris là tin đồn cô không cùng chung máu mủ với Prince Jackson, người mà cô tin chắc là anh ruột và là thần tượng của mình. Tin đồn này nếu chính xác thì MJ không phải là cha ruột như cô vẫn tôn thờ bấy lâu. Cũng vì tin đồn này mà Prince và Paris không còn gắn bó như trước.

Sau vụ tự tử hụt, Paris Jackson tiếp tục nằm lại UCLA để chữa chứng suy nhược thần kinh thêm một tháng. Ra viện, các bác sĩ muốn đưa cô đến trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần Diamond Ranch Academy, bang Utah, dành cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi nhưng trung tâm này đã từ chối vì sợ cánh paparazzi như “ruồi nhặng” sẽ quấy rầy suốt ngày, bởi Paris là con gái của một nghệ sĩ quá nổi tiếng.

Romeo và Juliet thời hiện đại

Đám tang Cheyenne Brando (ảnh) diễn ra tại thị trấn Faa’a, đảo Tahiti, thuộc quần đảo Polynésie (Pháp), trong một buổi chiều tháng 4/1995. Rất nhiều người đưa tiễn linh cữu người quá cố, con gái của Marlon Brando - diễn viên gạo cội Hollywood.

“Nghĩa tử là nghĩa tận” nhưng cả người cha Marlon Brando lẫn anh trai cùng cha khác mẹ Christian Brando đều vắng mặt. Chỉ có đứa con trai bốn tuổi tên Tuki của Cheyenne ngây thơ và lạc lõng trong đám tang. Ít ai nhớ, năm 1990, Christian chính là người đã bắn chết cha của Tuki, tức Dag Drollet ngay tại tư dinh Mulholland Drive của Marlon Brando tại Los Angeles.

Cheyenne treo cổ tự tử ngày 16/4 tại nhà mẹ ruột ở Punaauia. Lúc đó, cô mới 25 tuổi. Người thân trong dòng họ Brando xem cái chết này là một kết thúc có thể đoán trước vì cô từng tự tử nhiều lần. Riêng bà Ingrid Drollet, chị cả của Dag, lại cho rằng: “Cheyenne đã làm một điều tuyệt diệu và đẹp đẽ. Đó là chết vì tình yêu, giống như Romeo và Juliet”.

Ap luc xuat than - Bai 1: Tu tim den cai chet

Cheyenne Brando

Có thể nói Dag Drollet là chỗ dựa tình cảm đáng tin cậy của Cheyenne trong lúc thiếu thốn tình cha con. Cheyenne là kết quả của mối tình sét đánh giữa chàng diễn viên hào hoa Marlon Brando và Tarita Triipia, diễn viên điện ảnh người Tahiti gốc Hoa, đóng chung với Marlon trong phim Mutiny on the Bounty (1962). Tarita trở thành vợ thứ ba của Marlon, hạ sinh một đứa con trai tên Simon Teihotu Brando và một đứa con gái là Tarita Cheyenne Brando. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được 10 năm.

Là con ruột nhưng Marlon cấm Simon và Cheyenne đến Mỹ thăm ông với lý do “người Tahiti quá sức cả tin. Bọn trẻ sẽ bị hủy diệt nếu sống ở cái xứ này”. Lúc còn bé, Cheyenne rất thần tượng người cha nổi tiếng. Tuy nhiên, khi trở thành thiếu nữ, cảm xúc về cha của Cheyenne gần như khô kiệt. Cheyenne bỏ học nửa chừng, tập tành hút cần sa và thường xuyên dùng thuốc an thần.

19 tuổi, Cheyenne bị thương nặng sau khi lái xe jeep của anh trai với tốc độ trên 160km/giờ và đâm xuống mương ở Tahiti. Vụ việc xảy ra ngay sau khi cô bị ông Marlon cấm đến thăm tại trường quay phim The Freshman tại Toronto, Canada. Marlon Brando giải thích: không muốn con cái tiếp cận thế giới showbiz quá phức tạp.

Ap luc xuat than - Bai 1: Tu tim den cai chet

Tai nạn làm Cheyenne bị bể hàm, tét một đường dài dưới mắt, rách dái tai. Marlon đưa con gái về Los Angeles làm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Cheyenne buộc phải chấm dứt sự nghiệp người mẫu thời trang mà cô mới bắt đầu. Đây là một cú sốc nặng khiến cô bị suy nhược thần kinh và toan tính tự tử.

Cái chết của Dag Drollet, người yêu của Cheyenne, là một cú sốc khác, một “đòn chí tử” như người ta thường nói. Cheyenne gặp và yêu Dag từ năm 17 tuổi. Dag Drollet là con trai một chính khách nổi tiếng ở Tahiti. Sau tai nạn xe cộ nói trên, Cheyenne rơi vào tình trạng suy nhược và nghiện ngập. Không những vậy, Cheyenne còn ghen tuông khiến Dag vô cùng thất vọng. Năm 1990, nghe tin Cheyenne mang bầu tám tháng, Marlon Brando yêu cầu Dag đưa Cheyenne đến nhà ông ở Los Angeles chờ ngày sinh con, đồng thời tiếp tục chữa bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ giữa Dag Drollet và Christian Brando đêm 16/5 tại Mulholland Drive biến thành một vụ án mạng. Trước tòa, Christian khai rằng sau khi nghe em gái than phiền bị Dag bạo hành, anh có tranh cãi với Dag rồi xảy ra xô xát. Dag cố giật cây súng trong tay anh. Súng nổ do bị cướp cò chứ anh không cố ý bắn chết Dag.

Sau khi sinh Tuki Brando ngày 26/6, Cheyenne tự tử hụt hai lần và được đưa vào bệnh viện tâm thần. Bác sĩ chẩn đoán cô mắc bệnh hoang tưởng. Cheyenne mất quyền nuôi con. Tuki về sống với bà ngoại ở Tahiti. Ngày 16/4/1995, Cheyenne treo cổ tự tử. Marlon Brando và gia đình họ Drollet đồng ý chôn Cheyenne bên cạnh ngôi mộ của Dag Drollet, hệt như kết thúc trong truyện Romeo và Juliet!

 TRỌNG NGHĨA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI