Anh hùng gì khi để con trai gào khóc, cha "bận" hỗn chiến

22/02/2023 - 13:15

PNO - Người đàn ông ôm hôn con, rồi cầm hung khí lao vào cuộc hỗn chiến, mặc tiếng gào khóc của con mình.

Clip có hàng ngàn lượt xem và chia sẻ qua nay ghi lại cảnh hỗn chiến như trong những bộ phim hành động. Nhân vật trong clip  là một ông bố. Đang chở con trai, đến đầu cầu Kỳ Cùng (Lạng Sơn), anh dừng lại rất lâu, như chờ đợi điều gì.

Sau đó, một băng nhóm chạy xe máy đi qua lại, người đàn ông ôm hôn con, để con ngồi trên yên xe, rồi anh ta lao vào cuộc chiến một mất một còn với một nhóm người. Hai bên đều cầm hung khí, chém tán loạn.

Những đường vung chém quanh nơi cậu bé ngồi, những tiếng gọi gào khóc: “Bố ơi!”. Trong clip có chi tiết cho thấy một người đàn ông đã ra can ngăn, nhắc ông bố bảo vệ đứa trẻ, nhưng ông bố vẫn tập trung vào việc chính: quyết chiến với nhóm người.

(Cảnh hỗn chiến, chém nhau loang loáng khiến cư dân mạng ám ảnh)
Cảnh hỗn chiến, chém nhau bằng hung khí giữa đường (ảnh cắt từ clip)

Dưới clip, tất cả bình luận đều phản đối hành động của ông bố. Người dùng mạng xã hội cho rằng anh đã không biết suy nghĩ, tội nghiệp đứa trẻ đã bị một phen kinh hoàng…

Tài khoản P.N bình luận: “Có con rồi mà không biết suy nghĩ. Định quyên sinh trước mặt con hay gì?”.

Một tài khoản có tên V.N.H bày tỏ: “Nghe thằng bé gào mà xót quá. May là mấy người kia còn có chút suy nghĩ khi kêu: “Tránh con nó ra!””.

Tác giả D.G.N bình luận: “Xem mà tức không chịu được. Khổ thân thằng bé!”.

Cũng có những người cho rằng ông bố dường như đã “lậm” phim hành động, hẳn phải nghĩ mình như anh hùng nghĩa hiệp, mang theo con ra… sa trường. 

“Trong phim thì chỉ là giả, chết rồi còn đứng dậy được. Chứ ngoài đời, chết là đám ma thật” - một bạn đọc bình luận. 

Dường như có người đã ra nói về việc nên đưa đứa con vào nhưng ông bố vẫn mặc kệ.
Dường như có người đã ra nói về việc nên đưa đứa trẻ vào, nhưng ông bố vẫn mặc kệ (ảnh cắt từ clip)

Không ít người còn nhìn nhận ra được vấn đề về tâm lý của đứa trẻ. Tài khoản  H.H bình luận: “Mình không hiểu nhiều người còn cười vì cái gì. Mình xem mà thấy thương cho cháu bé vì sẽ bị những sang chấn, tổn thương rất lớn về tâm lý”.

Một người khác nửa đùa nửa thật đề xuất kiểm tra năng lực làm cha: “Nhà nước nên sửa lại luật, khi cấp căn cước và đăng ký kết hôn nên cho kiểm tra sát hạch nhận thức, ý thức trước. Đủ nhận thức thì cấp còn không đủ thì 90 tuổi vẫn là… nhi đồng thôi, để còn có biện pháp trông nom. Chứ cứ căn cứ vào tuổi về sinh học như thế này thì những “người trẻ trâu” dễ bị lẫn với người trưởng thành, rồi gây hại gia đình, gây hại xã hội...”.

Mọi ý kiến đều cho rằng, không cần biết nội tình vụ việc liên quan tới băng nhóm mang vũ khí thế nào, ông bố có say xỉn hay phê ma tuý không, nhưng hành động nguy hiểm của ông bố trước đứa con là không thể chấp nhận. 

Cậu bé trong clip không bị hung khí vung trúng, nhưng những chấn thương về tâm lý có thể sẽ còn theo mãi. Không loại trừ khả năng bé sẽ bị ảnh hưởng bởi hình ảnh côn đồ, hung hăng của bố sau những gì đã chứng kiến.

Từ đầu, hai bố con vốn chỉ dừng xe đứng bình thường ở bên đường, không có chuyện gì xảy ra.
Từ đầu, hai bố con vốn chỉ dừng xe đứng bình thường ở bên đường, không có chuyện gì xảy ra.

Trong trường hợp biết trước rằng cuộc va chạm không thể tránh khỏi, người cha nên gửi con ở nơi an toàn hoặc giao con tạm thời cho những người vào can. Nếu nhiều thời gian hơn, anh ta nên chở con vào đồn công an để trình báo. Anh hùng không bao giờ có thể "tính" bằng sức mạnh hay sự thắng- thua. Anh hùng hay "anh hèn" chính là ở chỗ có biết cách tối ưu nhất để bảo vệ người khác hay không...

Linh Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 23-02-2023 08:42:51

    Không nghĩ tới bản thân thì phải nghĩ tới con, tới gia đình. Hổ báo làm chi có gì thì gia đình mình đau khổ, con mất cha. Nên tỉnh táo chút để bình an và hạnh phúc cho gia đình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI