Anh dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với 11 quốc gia châu Phi

15/12/2021 - 09:30

PNO - Bộ trưởng Y tế Anh cho biết, từ ngày 15/12, Anh sẽ đưa 11 quốc gia châu Phi ra khỏi “danh sách đỏ” về hạn chế đi lại do dịch COVID-19, vì biến thể Omicron hiện đã lây lan rộng trong cộng đồng ở nước này và nhiều nơi trên thế giới.

Cuối tháng 11, chính phủ Anh đã thêm các quốc gia châu Phi vào danh sách đỏ, có nghĩa là chỉ công dân hoặc thường trú nhân tại Anh mới được phép nhập cảnh vào nước này, nhưng các đối tượng này sau đó phải cách ly tại khách sạn, nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể mới Omicron.

Mọi người chờ được tiêm vắc xin chống lại COVID-19 ở Ramsgate, Anh -Ảnh: AP
Người dân ở Ramsgate, Anh chờ tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: AP

“Nhưng hiện nay, Omicron đã lây nhiễm trong cộng đồng ở Anh cũng như ở nhiều nơi trên thế giới, nên "danh sách đỏ" về du lịch sẽ không còn hiệu quả như trước trong việc làm chậm sự xâm nhập của biến thể này từ nước ngoài.

Mặc dù sẽ duy trì các biện pháp xét nghiệm tạm thời đối với du khách đến từ nước ngoài, chúng tôi sẽ xóa tất cả 11 quốc gia châu Phi khỏi danh sách đỏ về hạn chế đi lại, có hiệu lực từ 4g sáng mai 16/12”, ông Sajid Javid - Bộ trưởng Y tế Anh cho biết.

Hiện, Anh yêu cầu tất cả du khách nhập cảnh vào nước này phải thực hiện xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên nhanh không quá 48 giờ trước khi khởi hành.

Bộ trưởng Giao thông Anh - ông Grant Shapps - cho biết các biện pháp xét nghiệm này sẽ được xem xét lại vào tuần đầu tiên của tháng 1/2022.

“Như mọi khi, chúng tôi sẽ thường xuyên xem xét lại tất cả các biện pháp hạn chế đi lại, và có thể áp đặt các hạn chế mới nếu cần phải làm như vậy để bảo vệ sức khỏe cộng đồng,” ông Shapps giải thích trên Twitter.

11 quốc gia sẽ được loại khỏi danh sách đỏ về hạn chế đi lại của Anh bao gồm: Angola, Botswana, Eswantini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nigeria, Nam Phi, Zambia và Zimbabwe.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI