Anh có ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron

14/12/2021 - 06:20

PNO - Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng và sẽ trở thành biến thể thống trị ở thủ đô Anh trong 48 giờ tới.

“Không có biến thể nào của COVID-19 lây lan nhanh như vậy. Trong khi Omicron chiếm hơn 20% trường hợp mắc COVID-19 ở Anh, chúng tôi đã thấy nó tăng lên hơn 44% ở London và dự đoán nó sẽ trở thành biến thể COVID-19 thống trị ở thủ đô trong 48 giờ tới”, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid nói.

Trong ngày 13/12, Anh đã ghi nhận thêm 4.713 trường hợp nhiễm Omicron.

Anh thắt chặt hạn chế khi biến thể Omicron lây lan rộng rãi.
Anh thắt chặt hạn chế khi biến thể Omicron lây lan rộng rãi.

Trong chuyến thăm một trung tâm tiêm chủng ở phía tây London, Thủ tướng Boris Johnson cũng cảnh báo số người nhập viện vì COVID-19 đang tăng lên.

"Đáng buồn thay, ít nhất một bệnh nhân được xác nhận đã chết vì nhiễm Omicron" - ông nói với các phóng viên, một ngày sau khi thông báo đất nước phải đối mặt với "làn sóng thủy triều" của dịch COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) nói với AFP: "Có vẻ như đây là trường hợp tử vong do Omicron đầu tiên được xác nhận". Tại Nam Phi, nơi đầu tiên xác định được đột biến Omicron, hiện vẫn chưa báo cáo bất kỳ người chết nào liên quan đến biến thể mới.

Ngoài trường hợp tử vong đầu tiên từ Omicron, Bộ trưởng Y tế Anh còn chia sẻ thêm khoảng 10 người đã nhập viện vì biến thể mới.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh lây lan nghiêm trọng, Thủ tướng Johnson kêu gọi trong một bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình rằng các biện pháp khẩn cấp là cần thiết để ngăn các bệnh viện trở nên quá tải trong những tuần tới. Tất cả người lớn hiện có thể nhận mũi vắc xin tăng cường vào cuối tháng 12 - sớm hơn một tháng so với thời hạn trước đó của chính phủ.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI