Ấn Độ mở cửa cho khách du lịch nước ngoài sau 20 tháng đóng kín

15/11/2021 - 19:12

PNO - Ấn Độ mở cửa trở lại biên giới cho du lịch nước ngoài, chấm dứt 20 tháng bị kìm kẹp do sự lây nhiễm coronavirus trên khắp đất nước. Sau "cơn bão" hồi tháng 5 vừa qua, Ấn Độ đang duy trì mức nhiễm thấp và tỷ lệ tiêm chủng tăng.

Sau khi ngừng cấp thị thực du lịch vào tháng 3 năm ngoái, Ấn Độ hiện đang cho phép nhập cảnh miễn kiểm dịch đối với những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ 99 quốc gia trên toàn cầu. Những khách du lịch đã tiêm đầy đủ vắc xin phải theo dõi sức khỏe chỉ trong 14 ngày sau khi đến nước này.

Kể từ tháng trước, khách du lịch trên các chuyến bay được thuê riêng đã được cấp phép nhập cảnh vào Ấn Độ. Và hôm nay, 15/11, các nhà chức trách Ấn Độ đã mở rộng quy định đó sang khách trên các chuyến bay thương mại.

Ấn Độ hiện đang cho phép nhập cảnh miễn kiểm dịch đối với những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ 99 quốc gia qua lại. ẢNH: REUTERS
Ấn Độ hiện đang cho phép nhập cảnh miễn kiểm dịch đối với những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ 99 quốc gia 

Trong những tuần gần đây, nhiều người Ấn Độ đổ xô đến các điểm du lịch nóng trong nước tạo nên làn sóng "du lịch trả thù" sau nhiều tháng bị phong tỏa. Ấn Độ là quốc gia bị tổn thất nặng nề hồi giữa năm, sau khi làn sóng COVID-19 thứ hai tạo ra con số lây nhiễm kỷ lục, với hơn 400.000 người mỗi ngày.

Trong tháng này, các gia đình cũng được phép tụ tập cùng nhau để ăn mừng Diwali, lễ hội lớn nhất đất nước, khi các ca mắc mới chỉ ở mức dưới 15.000 người mỗi ngày.

Chiến dịch tiêm chủng của Ấn Độ cũng đã đạt được tốc độ nhanh chóng, với hơn 1 tỷ liều vắc xin được tiêm và các cuộc khảo sát về kháng thể cho thấy hầu hết người dân Ấn Độ đã từng "tiếp xúc" với COVID-19.

Dù mức độ lây nhiễm trên toàn quốc trong những tuần gần đây ở mức thấp nhất từ đầu năm nhưng cũng có những lo ngại rằng việc nới lỏng các biện pháp hạn chế có nguy cơ gây ra sự tự mãn khi Ấn Độ từng trải qua một khủng hoảng giữa 2 đợt sóng lớn.

Giám đốc phụ trách du lịch và tiếp thị Rajni Hasija của Cơ quan Dịch vụ ăn uống và Du lịch Đường sắt Ấn Độ kêu gọi mọi người vẫn nên thận trọng. "Nguy cơ của làn sóng thứ 3 vẫn đang rình rập".

Với hơn 35 triệu ca nhiễm COVID-19 được báo cáo, Ấn Độ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19, chỉ đứng thứ 2 sau Mỹ.

Thảo Nguyễn (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI