3 con báo tuyết chết vì biến chứng COVID-19

14/11/2021 - 19:10

PNO - 3 con báo tuyết tại vườn thú Lincoln, Mỹ đã chết vì các biến chứng liên quan đến COVID-19, sau khi dương tính với virus SARS-CoV-2 khoảng một tháng.

 

Các vườn thú trên khắp nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng ngày càng có nhiều ca nhiễm COVID-19 ở động vật
Các vườn thú trên khắp nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng ngày càng có nhiều ca nhiễm COVID-19 ở động vật

Trong một bài đăng trên Facebook vào tối 12/11, sở thú dành cho trẻ em Lincoln đã thông báo về cái chết của 3 con báo tuyểt tên Ranney, Everest và Makalu. "Sự mất mát này thực sự đau lòng đối với tất cả chúng ta", thông cáo viết.

Báo tuyết không phải là loài động vật duy nhất tại công viên này bị nhiễm COVID-19. Ngày 13/10, sở thú dành cho trẻ em Lincoln đã tiết lộ rằng những con báo tuyết và hổ Sumatra đã "có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2".

Sau đó, nhân viên vườn thú đã lấy mẫu xét nghiệm các loài động vật ở đây sau khi những người chăm sóc quan sát thấy chúng có các triệu chứng nhiễm COVID-19.

Các nhân viên vườn thú cho biết họ đã điều trị cho những con báo tuyết và hổ "bằng steroid và kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng thứ cấp", nhưng không cho biết liệu những con vật này đã được tiêm phòng hay chưa.

Mùa hè năm nay, các loài động vật trong vườn thú ở Mỹ bắt đầu được tiêm vắc xin COVID-19 thử nghiệm do Zoetis, một công ty thuốc thú y ở New Jersey sản xuất.

Theo tuyên bố mới nhất, những con hổ của sở thú Lincoln đã vượt qua đợt nhiễm. “Những con hổ Sumatra, Axl và Kumar dường như đã hồi phục hoàn toàn sau cơn bạo bệnh”, đại diện vườn thú cho biết.

Các vườn thú trên khắp nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng ngày càng có nhiều ca nhiễm COVID-19 ở động vật. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết, nguy cơ động vật lây lan COVID-19 sang người được coi là thấp, nhưng con người cũng có thể lây truyền virus cho các loài động vật.

Thảo Nguyễn (theo NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI