Ấn Độ cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc trong phản ứng mới về tranh chấp biên giới

02/09/2020 - 20:49

PNO - Mới đây, Ấn Độ thông báo cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc khi nước này đẩy mạnh các hành vi thù địch kinh tế trước cuộc tranh chấp biên giới ngày càng gay gắt giữa hai nước láng giềng.

Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết các ứng dụng bị cấm - bao gồm các dịch vụ do gã khổng lồ internet của Trung Quốc Tencent cung cấp - đã thúc đẩy các hoạt động "phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, quốc phòng của Ấn Độ, an ninh nhà nước và trật tự công cộng".

Trong những tuần gần đây, Ấn Độ và Trung Quốc đã bị kéo vào một loạt các trận chiến và nhiều cuộc đọ sức chết người ở biên giới Himalaya.

Ấn Độ cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc trong phản ứng mới về tranh chấp biên giới
Ấn Độ cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc như phản ứng mới về tranh chấp biên giới

Trước đó, Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm cả nền tảng chia sẻ video TikTok, các trò chơi, dịch vụ thanh toán trực tuyến, trang web hẹn hò và cả phần mềm chỉnh sửa ảnh, sau cuộc đụng độ trong tháng 6. Thậm chí, ứng dụng PUBG được hàng triệu người dùng trẻ tuổi Ấn Độ ưa chuộng cũng bị đưa vào danh sách cấm. Bởi PUBG dù được công ty Hàn Quốc phát triển, nhưng phiên bản di động nổi tiếng khắp thế giới lại do Tencent nắm giữ.

Bên cạnh đó, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ còn cáo buộc các ứng dụng Trung Quốc ăn cấp dữ liệu người dùng.

Vào tháng 6/2020, 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong cuộc chiến tay đôi giữa hai nước ở Thung lũng Galwan, khu vực tranh chấp căng thẳng trong nhiều thập niên qua. Trong khi đó, Trung Quốc không thông tin số liệu thương vong cụ thể.

Chung Thu Hương (theo CNA và 24 Matins)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI