Ấn Độ: 93 nữ sinh bị quấy rối tình dục

26/11/2013 - 18:35

PNO - PNO - Trên chuyến tàu lửa trở về từ buổi học ngoại khoá, 93 nữ sinh và 3 giáo viên đã bị một nhóm đàn ông tấn công, quấy rối tình dục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau khi kết thúc chương trình hội thảo về môi trường hai ngày, nhóm nữ sinh này bắt chuyến tàu lửa di chuyển từ thành phố Patna đến thành phố Dhanbad trong 4 giờ.

An Do: 93 nu sinh bi quay roi tinh duc

93 nữ sinh và 3 giáo viên bị quấy rối tình dục trên xe lửa (Ảnh minh hoạ: Ibitimes)

Tuy nhiên, chỗ ngồi của nhiều nữ sinh trên tàu đã bị một nhóm đàn ông chiếm giữ. Các giáo viên liên lạc nhờ cảnh sát đường sắt can thiệp nhưng không nhận được sự giúp đỡ.

Nhóm người này chẳng những không chuyển chỗ mà còn tấn công các nữ sinh và giáo viên khi tàu đang chạy vào trạm Koderma. Một nữ sinh kể lại: “Chuyện giống như ác mộng, em không bao giờ đi bằng tàu lửa lần nào nữa. Mấy ông đó đã ngồi hết chỗ của bọn em và còn sàm sỡ tụi em nữa. Khi cô giáo lên tiếng thì bị họ tát và tấn công luôn. Vì thế chúng em đứng suốt chuyến tàu, túm lụm vào nhau. Còn mấy ông đó thì kéo chúng em lại”.

Sau đó, một giáo viên đã lập tức nộp đơn khiếu nại chính thức lên chính quyền. Cảnh sát đường sắt cũng bị chỉ trích gay gắt vì không có hành động can thiệp kịp thời.

Một nguồn tin từ cảnh sát cho biết, lệnh truy nã nhóm người tấn công tình dục trên đã được phát đi. Tổ chức nhân quyền phụ nữ cho rằng giờ đây dù có đi theo nhóm đông người thì phụ nữ vẫn không được an toàn.

Ranjana Kumari, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu xã hội nói: “Cảnh sát thất bại trong việc kiểm soát tình hình, cũng như chưa truyền tải được thông điệp trừng trị thích đáng đến những kẻ tấn công, quấy rối phụ nữ”.

Từ sau vụ nữ sinh y khoa bị tấn công và hãm hiếp tại thành phố Delhi đến nay có vô số những vụ quấy rối tình dục liên tiếp xảy ra. Theo thống kê mới đây của chính phủ, số vụ hãm hiếp tại Delhi đã tăng từ 727 lên 1.300 vụ so với năm trước.

THÙY NHIÊN (Theo Ibtimes)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI